Thầy Park “đau đầu” vì SC Heerenveen không nhả Đoàn Văn Hậu dự U23 Châu Á

Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, bởi CLB SC Heerenveen đã từ chối lời đề nghị của HLV Park Hang Seo.
Đoàn Văn Hậu không dự VCK U23 châu Á cùng U23 Việt Nam Tuyệt phẩm "Cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải trở thành bàn thắng biểu tượng của giải đấu U23 châu Á Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc thăm hỏi động viên đội tuyển U23

Những ngày qua, Người hâm mộ bóng đá nước nhà đặt khá nhiều hi vọng về cơ hội để Đoàn Văn Hậu thi đấu ở vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1 tới đây.

Tuy nhiên, những thông tin của CLB Hà Nội thì Văn Hậu chắc chắn sẽ không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Cụ thể, ông bầu Đỗ Quang Hiển của CLB Hà Nội đã liên hệ với SC Heerenveen để cầu thủ này có thể tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2020 nhưng lãnh đạo đội bóng Hà Lan không đồng ý "nhả" quân.

Đội bóng Hà Lan khẳng định giải U23 châu Á 2020 không nằm trong thỏa thuận ban đầu với CLB Hà Nội. Họ cũng đã tạo điều kiện cho Văn Hậu về dự một giải không thuộc hệ thống FIFA là SEA Games nên không muốn tạo điều kiện thêm nữa.

thay park dau dau vi sc heerenveen khong nha doan van hau du u23 chau a
SC Heerenveen cho rằng việc về nước liên tiếp có thể ảnh hưởng tới chính tương lai của Hậu. Ảnh Thethao247.vn.

SC Heerenveen cũng cho rằng việc về nước liên tiếp có thể ảnh hưởng tới chính tương lai của Hậu ở đội bóng. Cầu thủ 20 tuổi này sẽ không có đủ thời gian theo kịp tiến độ tập luyện và khó lòng có cơ hội thi đấu trong tương lai.

HLV Park Hang Seo đã nhận được câu trả lời từ phía Heerenveen. Ông hiểu và buộc phải chấp nhận không có Văn Hậu trong giải đấu quan trọng phía trước.

Không có Văn Hậu trong hành trình tại giải U23 châu Á tới đây là 1 điều rất đáng tiếc và có thể khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu tìm phương án thay thế xứng đáng khi Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam.

Vừa qua, HLV Johnny Jansen cũng đã tạo cơ hội cho Văn Hậu ra sân ở cuối trận đấu với Roda JC tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia Hà Lan vào rạng sáng 18/12 (theo giờ Việt Nam). Đây được xem như tín hiệu vui với cầu thủ ĐT Việt Nam sau thời gian dài chờ đợi.

Vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn vào tháng 1 tới, U23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với UAE, Jordan và Triều Tiên. Mục tiêu mà thầy trò Park Hang Seo hướng tới là top 3 cùng tấm vé dự Olympic Tokyo 2020.

Các cầu thủ Việt Nam sẽ đến Thái Lan vào ngày 1/1/2020. Tại đây, U23 Việt Nam sẽ đấu tập với U23 Bahrain hôm 3/1.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động