Thầy hiệu trưởng gửi tâm thư: "Ngôi trường vắng bóng thầy trò chẳng còn nghĩa lý gì"

Trong ngày Hà Nội thông báo lịch học sinh trở lại trường, hiệu trưởng trường Marie Curie đã gửi thư ngỏ đến toàn bộ phụ huynh học sinh với lời nhắn gửi "Ngôi trường vắng bóng thầy trò chẳng còn nghĩa lý gì. Buồn! Nhớ!"
Mùa dịch Covid-19: Có nên cho con tiếp tục nghỉ học? Đề xuất hỗ trợ chi phí trông con do nghỉ học để phòng dịch corona 38 học sinh tại vùng dịch Vĩnh Phúc ho, sốt và khó thở Vĩnh Phúc cách ly học sinh, đề xuất cho nghỉ học đến 23/2 Nghỉ học tránh Corona, sinh viên học online để đảm bảo tiến độ ra trường

Trong thư ngỏ, thầy hiệu trưởng đã xưng "ông" và dặn dò học trò chấp hành tốt an toàn vệ sinh trong đợt phòng tránh dịch. Vị hiệu trưởng đáng kính còn hóm hỉnh bắt trend của giới trẻ "Để ông nội nói cho mà nghe".

thay hieu truong gui tam thu ngoi truong vang bong thay tro chang con nghia ly gi
Thư ngỏ của hiệu trưởng trường Marie Curie

Không chỉ dặn dò học trò về việc chấp hành tốt an toàn vệ sinh trong đợt phòng tránh dịch, thầy còn khiến nhiều người xúc động khi xưng "ông" gần gũi cùng màn bắt trend đáng yêu: "Để ông nội nói cho mà nghe".

Chỉ trong một buổi sáng đăng tải, lời nhắn dễ thương của thầy hiệu trưởng đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác và 374 lượt chia sẻ.

Nguyên văn thư ngỏ như sau:

"Gửi học trò thời dịch cúm Covid-19

Các con thân yêu!

Ngôi trường vắng bóng thầy trò chẳng còn nghĩa lý gì. Buồn! Nhớ!

Đọc bức thư của Mỹ Linh (9P2) gửi ông nội, ông cảm nhận được tất cả trong đó: hơn 4.000 học sinh, hơn 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên; biết công việc của các con ở nhà, hiểu công việc của các cô chú lao công, nhà bếp ở trường; cảm thấy cả nỗi nhớ, niềm thương...

Các con đã trưởng thành thật sự, nhất là về nhận thức và tình cảm! Ông nội đặt tất cả niềm tin yêu vào MCer các con!

Những ngày khó khăn nhất rồi sẽ qua đi. Nếu không có gì thay đổi; ba, bốn ngày nữa là các con sẽ được đến trường, thầy trò được gặp nhau, bạn bè được gặp nhau… Giải bóng mùa xuân lại tiếp tục. Hàng chục cái cúp long lanh đã về, chờ các con.

Còn việc nữa "để ông nội nói cho mà nghe":

- Thứ Hai 17/2, nếu bạn nào bị sốt, bị ho thì tạm thời ở nhà và nói cho bố mẹ đưa đi khám xem làm sao. Có sức khỏe thì mới học được, mới chơi hết mình được. Con Covid-19 vẫn đang rình rập, cẩn thận vẫn hơn.

- Những bạn sức khỏe bình thường thì yên tâm đến trường. Trường đã được các cô chú vệ sinh sạch sẽ hơn bao giờ hết; cái sạch thấy được đã đành, có cả cái sạch không thấy được là diệt khuẩn… Các con vẫn phải duy trì hai việc cần thiết để tránh nhiễm Covid-19; rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên trong thời gian ở trường.

Ông nội yêu thương các con vô cùng!

Hẹn gặp nhé!

Hà Nội, 12/2/2020

Ông nội Khang".

Huyền My
Phiên bản di động