Thâu tóm công ty bảo hiểm, tham vọng của Tasco là gì?

Việc thâu tóm một công ty bảo hiểm giúp Tasco thực hiện chiến lược bán bảo hiểm xe dựa trên hạ tầng các showroom của Savico và VETC.
Tasco hoàn thành ETC cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vượt tiến độ

Mới đây, HĐQT Công ty cổ phần Tasco đã ban hành nghị quyết về việc mua toàn bộ phần vốn góp của Công ty TNHH Bảo hiểm tổng hợp Groupama Việt Nam từ Tập đoàn Groupama Assurances Mutuelles (Pháp) sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận.

Thâu tóm công ty bảo hiểm, tham vọng của Tasco là gì?
Tasco đã mua toàn bộ phần vốn góp của Công ty TNHH Bảo hiểm tổng hợp Groupama Việt Nam

Với mục tiêu phát triển trở thành “lựa chọn số 1 và toàn diện của người Việt Nam về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh”, việc Tasco thâu tóm Công ty TNHH Bảo hiểm tổng hợp Groupama Việt Nam được cho là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Tasco. Từ đó, Tasco có khả năng cung cấp sản phẩm bảo hiểm được cá nhân hoá cho xe và chủ xe, với kênh phân phối hiện đại dựa trên hạ tầng 73 showroom của Savico, phục vụ nhu cầu của khách hàng VETC.

Hiện tại, Tasco là chủ đầu tư hàng loạt dự án BOT với các trạm thu phí để hoàn vốn như Quốc Lộ 10, Quốc lộ 21, Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình, Quốc lộ 10 đi Hải Phòng. Đáng kể nhất là Dự án Thu phí không dừng toàn quốc - thông qua công ty con Thu phí tự động VETC với tỷ lệ sở hữu hơn 99%. Đến thời điểm này, hệ thống VETC của Tasco đã đạt gần 2,5 triệu khách hàng, và dự kiến sẽ tăng trưởng tự nhiên lên 5 triệu khách hàng trong 5 năm tới.

Đến thời điểm này, hệ thống VETC của Tasco đã đạt gần 2,5 triệu khách hàng
Đến thời điểm này, hệ thống VETC của Tasco đã đạt gần 2,5 triệu khách hàng

Bên cạnh đó, Tasco cũng đặt mục tiêu tăng vốn để sở hữu SVC Holdings để hoàn thiện hệ thống hạ tầng dịch vụ ô tô với mục tiêu tăng số lượng showroom lên 120 vào năm 2026.Nửa đầu năm, Tasco ghi nhận doanh thu đi ngang ở mức 460 tỷ đồng. Biên lãi gộp tốt và doanh thu tài chính cao giúp công ty báo lợi nhuận sau thuế 102 tỷ đồng, cải thiện so với khoản lỗ 74 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, công ty còn phát triển hàng loạt các dự án Bất động sản như Dự án Foresa Villa (rộng 38 ha), Dự án đầu tư xây dựng nhà ở South Building - Pháp Vân, dự án Xuân Phương Residence, Khu đô thị Mỹ Đình - Nam Từ Liêm... và một số mảng kinh doanh khác.

Đến hết quý vừa qua, tổng tài sản của Tasco tiếp tục mở rộng lên gần 11.300 tỷ đồng; chủ yếu nằm ở tài sản dài hạn và đang duy trì lượng tiền thanh khoản cao 1.190 tỷ đồng.

Vũ Cường
Phiên bản di động