Thấu hiểu sự hi sinh, thấm thía giá trị của hòa bình

Đoàn công tác do chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội - EVN HANOI dẫn đầu và 30 đoàn viên, thanh niên đã tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị.
Sắc xanh tình nguyện góp cho “Thành phố vì hòa bình”

Tại Nghĩa trang Trường Sơn, đoàn đã dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đặc biệt, tuổi trẻ EVN HANOI tới thăm viếng tại mộ liệt sỹ Đoàn Văn Đức – trước đây là công nhân của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội. Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên năm ấy đã lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị khốc liệt và mãi mãi nằm xuống tại mảnh đất này. Đây là tấm gương sáng để mỗi đoàn viên, thanh niên khắc ghi, biết ơn, từ đó phấn đấu, cống hiến cho quê hương, đất nước, noi gương anh hùng.

thau hieu su hi sinh tham thia gia tri cua hoa binh
thau hieu su hi sinh tham thia gia tri cua hoa binh
Đoàn viên, thanh niên EVN HANOI dâng hương liệt sỹ

Tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, đoàn đã tặng các phần quà gồm 100 lá cờ tổ quốc, áo quần và 10 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách có nhiều đóng góp trong thời chiến.Gio Mai là một xã ven biển, cuộc sống vô cùng khó khăn. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa đã kịp thời động viên tinh thần và thể hiện tình cảm của tuổi trẻ EVN HANOI đến bà con địa phương, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công với đất nước dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/219).

thau hieu su hi sinh tham thia gia tri cua hoa binh
thau hieu su hi sinh tham thia gia tri cua hoa binh
Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN HANOI trao quà tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Đến Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị, lắng nghe những câu chuyện về chiến tranh, những đau thương mất mát, sự hi sinh không tiếc máu xương, thanh xuân của thế hệ đi trước, anh Nguyễn Xuân Bằng, Công ty Điện lực Long Biên, cũng như các đoàn viên, thanh niên của EVN HANOI thật sự xúc động.

Anh Bằng càng xúc động hơn khi biết liệt sỹ Đoàn Văn Đức, người nằm lại ở Nghĩa trang Trường Sơn là bác của anh Đoàn Hồng Phương, đồng nghiệp của anh. Vùng đất Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn mười nghìn liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Trong dòng người trở về nguồn cội, cũng như chàng trai trẻ, ai cũng tự tay thắp nén hương, nghiêng mình trước anh linh các liệt sỹ.

thau hieu su hi sinh tham thia gia tri cua hoa binh
Những món quà ý nghĩa được Đoàn Thanh niên EVN HANOI trao tới người dân Quảng Trị

"Hành trình tới Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 tuy ngắn ngủi nhưng tôi sẽ không bao giờ quên công ơn các anh hùng đã trở thành bất tử trong trái tim mỗi người. Chuyến đi này cho tôi thấy trân quý hơn cuộc sống hiện tại, thấm thía giá trị của hòa bình, để khi trở lại với công việc, tôi sẽ có thêm động lực làm việc tốt hơn, cống hiến nhiều hơn”, anh Bằng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội bày tỏ: “Bằng nhiều việc làm thiết thực, hành trình về nguồn, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tri ân anh hùng, tuổi trẻ EVN HANOI muốn bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc, tới các anh hùng liệt sỹ, thế hệ thanh niên đi trước đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Noi gương các anh, các chị đi trước, đoàn viên, thanh niên EVN HANOI nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh”.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động