Thanh Trì - Hà Nội xuất hiện sân bóng, chợ xe ô tô xây trên đất nông nghiệp

Trên khu đất nông nghiệp ngay sát mặt đường Chu Văn An thuộc địa phận xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ xuất hiện sân bóng mini đã đi vào hoạt động và một chợ xe ô tô đang trong quá trình xây dựng.
Cưỡng chế vi phạm lấn chiếm đất nông nghiệp tại Đông Anh

Thời gian qua, chính quyền các cấp TP Hà Nội rất quyết liệt xử lý vi phạm trong việc quản lý và sử dụng đất, đặc biệt là việc sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích.

Hiện một số địa phương đang tích cực xử lý những vi phạm trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, một số nơi lại xuất hiện những vi phạm mới.

huyen thanh tri xuat hien san bong cho xe o to xay tren dat nong nghiep
Sân bóng Minh Cường xây dựng trên đất nông nghiệp.

Theo đó, trên khu đất nông nghiệp sát mặt đường Chu Văn An thuộc địa phận xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ xuất hiện sân bóng mini đã đi vào hoạt động và một chợ xe ô tô đang trong quá trình xây dựng.

''Khu vực này là đất nông nghiệp, nhưng tôi đã thấy người ta san gạt đất làm sân bóng và dựng các cọc thép để làm chợ xe được một thời gian'', một người dân địa phương chia sẻ.

huyen thanh tri xuat hien san bong cho xe o to xay tren dat nong nghiep
Chợ xe ô tô cũng xuất hiện trên đất nông nghiệp.

Theo ghi nhận của phóng viên, có thể do khu đất nông nghiệp có ưu thế ngay sát mặt đường lớn mới làm, giao thông thuận lợi nên một số đối tượng lợi dụng xây dựng kinh doanh sân bóng, gara ô tô...

Hiện tại, có khoảng 4 sân bóng mini Minh Cường đã đi vào hoạt động và chợ xe ô tô Vạn Phúc hiện cũng đang dần được hoàn thiện để đi vào hoạt động.

Liên quan đến việc này, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo UBND xã Thanh Liệt xác nhận những công trình trên là trái phép, xây dựng trên đất nông nghiệp.

"Qua kiểm tra chúng tôi phát hiện các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp và đã yêu cầu dừng xây dựng, lập hồ sơ xử lý vi phạm báo cáo huyện. Chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 6 này'', lãnh đạo xã Thanh Liệt cho biết.

Minh Gia - Thành Nhân
Phiên bản di động