Thanh tra đột xuất Trường Đại học Điện lực

Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Huy Bằng cho biết, Thanh tra Bộ đã ký quyết định thanh tra và sẽ tiến hành thanh tra đột xuất công tác quản lý, đào tạo tại Trường Đại học Điện lực.
Bắc Ninh: Thanh tra dự án Khu đô thị Hanaka Paris City của Công ty Hanaka Đại biểu đề nghị xem xét vấn đề "thanh tra bí mật" Đà Nẵng: Thanh tra sẽ vào cuộc vụ 34 căn hộ bị “tố” xây dựng trái phép

Trao đổi với Báo GD&TĐ sáng 12/7, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết, việc thanh tra dựa trên thông tin phản ánh của báo chí về dấu hiệu sai phạm tại Trường Đại học Điện lực; nội dung đơn thư phản ánh của nhóm cán bộ, giảng viên đang làm việc tại Đại học Điện lực (có địa chỉ số 235 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thanh tra đột xuất Trường Đại học Điện lực
Trường Đại học Điện lực – nơi bị tố để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác tuyển sinh và đào tạo của nhà trường.

Đơn thư gửi về Bộ GD&ĐT tố cáo hàng loạt vấn đề được cho là vi phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh và đào tạo, có dấu hiệu bao che cho sai phạm tại ngôi trường này...

Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, đợt này Thanh tra Bộ cũng sẽ thanh tra Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.

Báo GD&TĐ số 166 ra ngày 12/7/2019 có bài viết "Trường Đại học Điện lực: Nâng điểm, cấp "khống" bằng tốt nghiệp?" phản ánh: Nội dung đơn tố cáo của một số cán bộ, giảng viên công tác tại trường về hàng trăm bài thi kết thúc học phần học kỳ I, năm học 2018 - 2019 của sinh viên Khoa Điều khiển và Tự động hóa (Đại học Điện lực) đều chứa các "ký hiệu lạ" và sau đó những bài thi này đều đồng loạt được nâng điểm một cách khó hiểu.

Một nghi vấn nữa liên quan đến việc cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên ra trường của Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực Trương Huy Hoàng thiếu minh bạch như: không có quyết định trúng tuyển, điểm thi dưới điểm trúng tuyển hay không có điểm đầu vào.

Các quyết định thiếu minh bạch này liên quan đến ngày 8/3/2019, ông Trương Huy Hoàng - đã ký quyết định số 242/QĐ-ĐHĐL công nhận tốt nghiệp sinh viên hệ Đại học khoá D9 hệ kỹ sư và sinh viên khoá cũ.

Theo Giáo dục Thời đại
Phiên bản di động