Thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng VPBank tăng 11 lần

Với chiến lược phát triển nền tảng số hóa, VPBank là một trong những ngân hàng tiên phong trên thị trường đưa các dịch vụ ngân hàng số vào ứng dụng thực tiễn, đẩy mạnh các hoạt động thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống.
VPBank bắt tay Be Group hướng đến hệ sinh thái tài chính công nghệ TPBank có vi phạm Thông tư của Ngân hàng nhà nước trong vụ Eco Green Tower? VPBank muốn chào bán trái phiếu ra thị trường quốc tế Văn Phú - Invest vay 800 tỷ đồng của VPBank bằng trái phiếu

Theo đó, tính đến thời điểm cuối năm 2018, VPBank đã thu hút hơn 1 triệu khách hàng sử dụng các ứng dụng số và hệ thống Internet Banking. Tỷ lệ giao dịch qua các kênh ngân hàng số hóa của VPBank đến cuối năm 2018 đã đạt trên 55%, cao nhất thị trường. Hàng loạt những ứng dụng ngân hàng số sáng tạo, độc nhất, những giải pháp tài chính được số hóa đã được VPBank giới thiệu ra thị trường trong hai năm trở lại đây, như VPBank Dream và YOLO.

Mới đây nhất, VPBank cũng đã hợp tác chiến lược với BE GROUP để cung cấp các giải pháp thanh toán không tiền mặt và cả các giải pháp tài chính số hóa cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

thanh toan khong dung tien mat cua khach hang vpbank tang 11 lan
Ảnh minh họa.

Theo thống kê của VPBank, chỉ trong vòng 1 năm, lượng khách hàng của ngân hàng sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tăng gấp 11 lần và giá trị giao dịch qua các kênh online tăng 9,8 lần.

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16/6, VPBank cho biết sẽ tung ra thị trường những giải pháp tài chính và chương trình dành cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp, nhân dịp này, VPBank chính thức giới thiệu giải pháp BIZPAY, giúp thanh toán hiệu quả và không tiền mặt giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với cá nhân, cá nhân với doanh nghiệp.

Được biết, BIZPAY là giải pháp thanh tóan phi tiền mặt, dựa trên việc tự động hóa các giao dịch thanh toán. Các doanh nghiệp sử dụng giải pháp này được VPBank cấp một hạn mức vốn vay, sử dụng cho việc thanh tóan giữa các doanh nghiệp và cá nhân là bên mua, bên bán trong chuỗi liên kết, cung ứng. Với số tiền được cấp ở định dạng là thẻ tín dụng doanh nghiệp, doanh nghiệp tận dụng vốn trong 45 đến 55 ngày (Doanh nghiệp do nữ làm chủ được ưu tiên miễn lãi đến 55 ngày), dùng nguồn vốn đó để chi trả các hóa đơn hàng hóa, dịch vụ của đối tác theo lịch tự động được lên sẵn hoặc lịch do doanh nghiệp lên kế hoạch sẵn.

Đối với khách hàng cá nhân, từ ngày 16-22/6/2019, VPBank phát động tuần lễ vàng thanh toán không tiền mặt qua mã QR. Các khách hàng sử dụng ứng dụng Ngân hàng số VPBank Online để thanh toán qua mã VNQR tại các điểm mua sắm của 20 nhãn hàng quen thuộc sẽ được hưởng ưu đãi từ chương trình “Thanh toán sành điệu cùng VPBank”. Theo đó, sẽ có 1.000 mã giảm giá 50% trừ trực tiếp trên hóa đơn mua sắm và 130 mã giảm giá trị giá 50.000 đồng mỗi ngày trong 7 ngày vàng thanh toán QR code.

Bên cạnh đó, từ ngày 10-25/6/2019, với mỗi hóa đơn dịch vụ được thanh toán trên kênh VPBank Online từ 150.000 đồng trở lên trong thời gian hai tuần vàng thanh toán, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được mã giảm giá cho dịch vụ nạp tiền điện thoại trị giá 50.000 đồng với khách hàng đã từng thanh toán hoặc 70.000 đồng với khách hàng lần đầu thanh toán.

Hậu Lộc
Phiên bản di động