Thành phố Sa Đéc và tiềm năng phát triển đa dạng loại hình du lịch

Song song với việc phát triển du lịch gắn với các làng hoa nổi tiếng, Sa Đéc đang ngày càng phát triển đa dạng hóa các loại hình du lịch khác, trở thành một trong những điểm đến ấn tượng của vùng Đồng Tháp Mười.
Du lịch nội địa bứt tốc: Du khách thêm nhiều trải nghiệm thú vị

Đa dạng hóa ngành du lịch

Nằm bên dòng Sa Giang, từ lâu Sa Đéc đã nổi tiếng với nghề trồng hoa, chăm sóc cây cảnh và dần trở thành vùng sản xuất hoa kiểng nổi tiếng trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Với địa hình hài hòa và khí hậu thuận lợi, ngành du lịch Sa Đéc đã và đang được thành phố khai thác, phát huy tối đa theo chiều sâu và bền vững. Được mệnh danh là thành phố hoa, Sa Đéc hiện có gần 650ha trồng hoa và cây cảnh.

Bên cạnh việc phát triển du lịch gắn với ngành nghề địa phương, trong suốt 5 năm trở lại đây, Sa Đéc nỗ lực kêu gọi người dân và khuyến khích các nhà đầu tư nhằm đẩy mạnh sự phát triển của du lịch theo cả chiều rộng và chiều sâu.

Thành phố Sa Đéc và tiềm năng phát triển đa dạng loại hình du lịch
Du lịch Sa Đéc – không chỉ có làng hoa. Ảnh internet

Phát huy những thế mạnh vốn có, trong giai đoạn 2021 -2025, tầm nhìn 2030, địa phương sẽ tăng cường triển khai thực hiện đồng bộ như hoàn thiện thêm hạ tầng cơ sở, bổ sung các cơ sở lưu trú, xây dựng các địa điểm vui chơi giải trí đồng bộ nhằm thu hút đông đảo hơn nữa lượng khách du lịch đến với Sa Đéc. Việc tăng cường các địa điểm giải trí cũng giúp địa phương thu hút được lượng khách lưu trú dài ngày, kích cầu du lịch và kinh tế cùng phát triển.

Thay vì phát triển các vườn hoa nhỏ lẻ, người dân Sa Đéc đang cùng nhau sát cánh làm du lịch. Hội quán “Cùng nhau làm du lịch” được thành lập từ năm 2019 là một mô hình hoạt động thành công với hàng chục doanh nghiệp, cơ sở cùng hoạt động nhằm phát triển làng hoa truyền thống gắn với du lịch cộng đồng.

Nhiều cơ sở lưu trú mới đã được hình thành, cùng với đó các dịch vụ cũng được đẩy mạnh tại các vườn hoa như đi tour bằng xe điện, xây đài quan sát, ngắm hoa trên khinh khí cầu… thu hút đông đảo khách du lịch.

Song song với những nỗ lực của địa phương, các nhà đầu tư lớn cũng đang dồn lực nhằm đẩy mạnh các loại hình du lịch tại Sa Đéc. Đơn cử như tập đoàn FLC với dự án FLC La Vista Sadec được khởi công từ giữa năm 2019 trên trục đường Nguyễn Sinh Sắc, thuộc phường Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc.

Trên diện tích 15ha, tập đoàn FLC không chỉ cung cấp cho người dân Sa Đéc một khu đô thị với chuẩn sống cao cấp mà còn tích hợp nhiều điểm vui chơi giải trí thiết yếu giúp thành phố khai thác tối đa các loại hình du lịch hiện đại nhất.

Thêm một trung tâm vui chơi giải trí mới

Bao gồm 4 khu phố sầm uất: giải trí, thương mại, ẩm thực và nghệ thuật, FLC La Vista Sadec sẽ là điểm dừng chân lí tưởng cho du khách khi đến với thành phố hoa Sa Đéc. 4 khu phố với vô vàn tiện ích sẽ lần đầu tiên cung cấp cho người dân Sa Đéc một địa điểm tích hợp đa dạng nhiều tiện ích trong một: vừa là nơi an cư cao cấp lại mang dáng dấp của những trung tâm giải trí sôi động bậc nhất với những nhà hàng, quán bar, trung tâm thương mại, khách sạn mini…

Nằm tại phân khu Le Soleil, khu phố giải trí là tâm điểm sôi động của dự án FLC La Vista Sadec. Bao gồm 76 căn shophouse mang phong cách thiết kế hiện đại có diện tích dao động từ 90 tới 160m2, khu phố giải trí là địa điểm lý tưởng để người dân phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, khách sạn mini, spa…

Thành phố Sa Đéc và tiềm năng phát triển đa dạng loại hình du lịch
Khu phố giải trí – nơi phục vụ đa dạng nhu cầu vui chơi, giải trí du khách

Ngay tại khu phố, hiện diện một trung tâm thương mại đa chức năng với hệ thống cửa hàng hiện đại đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm cũng như vui chơi của người dân và du khách mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, Khu vui chơi Sếu đầu đỏ với những cảnh quan sinh thái tôn vinh làng nghề truyền thống kết hợp với những tạo hình nghệ thuật độc đáo cũng sẽ là điểm dừng chân hút khách, đặc biệt mỗi khi Tết đến xuân về.

Không chỉ là địa điểm giải trí lý tưởng, tại khu phố giải trí còn tích hợp hệ thống trường mầm non là nơi trẻ em được phát triển cả trí tuệ và thể lực, nơi cha mẹ có thể yên tâm gửi gắm con mình với chất lượng giáo dục đồng bộ và hiện đại.

Sự xuất hiện của khu phố giải trí hứa hẹn như một luồng gió mới, thay đổi phong cách mua sắm, vui chơi của người dân thành phố Sa Đéc. Nếu trước đây, các hoạt động giải trí của người dân thành phố chỉ là những địa điểm nhỏ lẻ rải rác thì nay, FLC La Vista Sadec có thể cung cấp cho người dân một tổ hợp giải trí thương mại tích hợp nhiều tiện ích trong một.

Khánh My
Phiên bản di động