Thành phố Hà Nội sẽ sát cánh cùng người dân thôn Hạ Lôi

Sáng 10/4, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tới kiểm tra công tác cách ly, phòng chống dịch tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) và trao quà hỗ trợ động viên cán bộ, nhân dân trong thôn. Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.
COVID-19 ngày 9/4: Thêm 4 ca mắc mới, có 2 người ở thôn Hạ Lôi Người dân Hạ Lôi: "Bình tĩnh để chiến đấu với bệnh dịch" Lập 10 chốt phong tỏa thôn Hạ Lôi Thiết lập vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trong 28 ngày Hà Nội: Cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi để hạn chế dịch bệnh lây lan Cách ly thôn 2.000 người liên quan "Bệnh nhân 243"
thanh pho ha noi se sat canh cung nguoi dan thon ha loi

Lãnh đạo thành phố động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra cách ly

Thôn Hạ Lôi có hơn 1 vạn nhân khẩu. Do liên quan tới bệnh nhân số 243, để đảm bảo an toàn cho người dân trong thôn và kiểm soát tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng nên trong tối 7/4, UBND huyện Mê Linh đã ra quyết định cách ly toàn bộ thôn. Sáng 8/4, Hà Nội đã có quyết định chính thức thời gian cách ly y tế tại thôn Hạ Lôi là 28 ngày, từ ngày 8/4 đến 6/5.

Hiện mọi sinh hoạt của người dân trong thôn hiện vẫn diễn ra bình thường. Lực lượng liên ngành gồm quân đội, công an, y tế, dân quân, thanh niên xung phong túc trực 24/24h, đảm bảo mọi lối ra vào thôn Hạ Lôi đều được bảo vệ nghiêm ngặt. Đồng thời hỗ trợ tối đa các nhu cầu của người dân trong thôn.

Sau khi kiểm tra tình hình và nghe lãnh đạo xã Mê Linh, huyện Mê Linh báo cáo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đã thực hiện nghiêm túc quyết định cách ly, đúng với quy định, hướng dẫn của Trung ương, thành phố; người dân cũng tự giác, chấp hành nghiêm quyết định cách ly; mọi nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày của người dân trong thôn được đảm bảo cung cấp đầy đủ...

Thông qua lãnh đạo thôn, xã và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng gửi lời động viên tới người dân thôn Hạ Lôi, mong người dân tuyệt đối tin tưởng vào các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, thành phố. Đặc biệt, các hộ dân trong thôn cũng phải tự cách ly với nhau để đảm bảo dịch không lây lan trong cộng đồng.

thanh pho ha noi se sat canh cung nguoi dan thon ha loi

Hàng hóa hỗ trợ được khử khuẩn trước khi trao tới tay người dân

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã trao tặng, hỗ trợ 450 gia đình chính sách, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Hạ Lôi 4,5 tấn gạo (mỗi gia đình 10kg), 900kg lạc (mỗi gia đình 2kg), 450 thùng nước dừa và 450 thùng sữa chua; hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã Mê Linh và 9 chốt kiểm tra, cách ly tại thôn Hạ Lôi 1.000 bánh mỳ ruốc, 50 thùng sữa chua, 50 thùng nước dừa, 1.000 găng tay y tế, 2.000 khẩu trang, 200 mũ chắn giọt bắn và 100 thùng nước; hỗ trợ Trạm Y tế xã Mê Linh 10 triệu đồng.

thanh pho ha noi se sat canh cung nguoi dan thon ha loi

Lực lượng trực chốt làm nhiệm vụ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, những phần quà trên thể hiện tình cảm, sự sát cánh, đồng hành của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với thôn Hạ Lôi.

Đồng chí tin tưởng, mong muốn Nhân dân thôn Hạ Lôi yên tâm cách ly để cùng với thành phố và cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19; đưa cuộc sống, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường.

Bày tỏ cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của thành phố, Bí thư Đảng ủy xã Mê Linh Quách Sỹ Dũng cho biết sẽ chuyển những phần quà hỗ trợ đến đúng đối tượng, đồng thời tiếp tục động viên người dân trong thôn Hạ Lôi thực hiện nghiêm quy định trong thời gian cách ly.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động