Thành phố cải cách hành chính mạnh mẽ hơn, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh như vậy tại buổi đối thoại của thành phố Hà Nội với doanh nghiệp, diễn ra chiều nay, 16/4.
Thành phố Hà Nội đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn Chiều nay, thành phố Hà Nội đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
thanh pho cai cach hanh chinh manh me hon tao moi dieu kien cho doanh nghiep

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi đối thoại

Làm rõ các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ngay từ những ngày đầu chống dịch, thành phố luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa, phục vụ sản xuất, tiêu dùng cũng như các các công trình xây dựng, cải tạo giao thông, lòng đường vỉa hè, đảm bảo đúng quy định phòng dịch, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Thành phố cũng đã triển khai 1.818 thủ tục dịch vụ công từ phường đến các sở, ngành. 82% các thủ tục đã được triển khai ở mức độ 3,4. Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến có bị chậm do ảnh hưởng liên quan dến vụ án ở công ty Nhật Cường, hiện thành phố đã kiến nghị Bộ Công an khẩn trương điều tra, kết luận vụ án Nhật Cường để dịch vụ công của thành phố được thực hiện thông suốt.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP cho biết, Hà Nội đã triển khai trở lại hoạt động của tổ công tác tiếp nhận các kiến nghị của doanh nghiệp và họp hàng tuần để tháo gỡ kịp thời. Trước đề xuất của các doanh nghiệp về việc thành lập các quỹ xúc tiến đầu tư, khởi ngiệp sáng tạo, Chủ tịch UBND TP cho biết Hà Nội sẽ nghiên cứu sớm triển khai.

“Vừa qua, thành phố đã đưa vào hoạt động ứng dụng Hà Nội SmartCity. Ngoài phục vụ công tác phòng chống dịch, các doanh nghiệp có thể phản ánh các kiến nghị qua tiện ích của phần mềm này và thành phố sẽ tiếp nhận giải quyết ngay. Các hiệp hội cũng có thể tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp hàng ngày, TP sẽ tiếp nhận xử lý ngay”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói thêm.

Nêu thực trạng thiếu kho lạnh trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP cũng kêu gọi các doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư xây dựng chuỗi kho lạnh để thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp; tạo điều kiện chuỗi liên kết cho các hộ sản xuất nông nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh: "Dịch bệnh cũng tạo ra cơ hội dể doanh nghiệp nhìn lại, tái cơ cấu để phù hợp; cũng là dịp để thành phố tiếp tục cải cách hành chính mạnh mẽ hơn để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp”.

Về công tác phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP lưu ý qua kinh nghiệm các nước, phương án tối ưu nhất là sau khi ca bệnh cuối cùng chữa khỏi thì vẫn phải tiếp tục cách ly triệt để ít nhất 2 tuần và áp dụng các biện pháp chống dịch, chống tình trạng dịch bệnh tái bùng phát.

“Có như vậy, chúng ta mới có điều kiện an toàn để “lò xo” kinh tế bật lại với tư thế thoải mái, phát huy hết năng suất, chứ không bị gò bó”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động