Thanh niên quận Cầu Giấy tiếp lửa ngày hội tòng quân 2023

Ngay trước thời điểm diễn ra Lễ giao nhận quân, trời đổ mưa mau hạt, thời tiết không thuận lợi nhưng hòa với không khí náo nức trên cả nước, sáng 6/2, quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023 trang trọng, xúc động.
66 thanh niên xung phong tình nguyện nhập ngũ Xuân về “quận nội thành đáng sống” ở Thủ đô Thanh niên quận Cầu Giấy xuất sắc dẫn đầu

Tiếp lửa, truyền cảm hứng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, đã 48 năm qua, từ ngày quê hương được hoàn toàn giải phóng đến nay, cùng với thanh niên cả nước, cứ mỗi độ xuân về tuổi trẻ Cầu Giấy lại phấn khởi tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch HĐNV quân sự quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi lễ
Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch HĐNV quân sự quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi lễ

Thông qua môi trường quân đội, công an lớp lớp thanh niên Cầu Giấy đã trưởng thành nhiều mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nhiều thanh niên trở thành sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang, lực lượng an ninh. Nhiều bạn trẻ được rèn luyện thử thách xuất ngũ trở về tham gia công tác, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đó là tình cảm, là trách nhiệm cao quí, là phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ Cầu Giấy mãi tự hào phát huy.

Nối tiếp truyền thống cách mạng yêu nước, sẵn sàng tham gia bảo vệ và xây dựng đất nước của Nhân dân quận Cầu Giấy, tại buổi giao quận hôm nay có 66 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 25 thanh niên đã viết đơn sẵn sàng nhập ngũ.

Tân binh quận Cầu Giấy trang nghiêm làm lễ chào cờ
Tân binh quận Cầu Giấy trang nghiêm làm lễ chào cờ

Các thanh niên nhập ngũ của quận năm 2023 được trao gửi đến các đơn vị như: Sư đoàn Bộ binh 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Sư đoàn Phòng không 361 - Quân chủng Phòng không không quân; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Công an TP Hà Nội.

Đây là những đơn vị tiêu biểu, là địa chỉ tin cậy để giáo dục, rèn luyện thanh niên trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an giao cho.

Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch HĐNV quân sự quận Cầu Giấy đánh hồi trống giao quân
Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Cầu Giấy đánh hồi trống giao quân

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã thắp ngọn lửa truyền thống biểu trưng cho sức mạnh và nhiệt huyết thế hệ tuổi trẻ quận háo hức lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đồng thời đánh hồi trống mở hội giao quân khẳng định khí thế hào hùng thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tân binh phát biểu tại lễ giao nhận quân năm 2023
Tân binh phát biểu tại lễ giao nhận quân năm 2023

Trong niềm phấn khởi, tân binh Nguyễn Duy Tuấn, công dân phường Yên Hòa, đại diện cho 66 thanh niên quận Cầu Giấy của 8/8 phường trên địa bàn phát biểu bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo quận và người thân trong gia đình. Đồng thời, tân binh thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được đứng rèn luyện và trưởng thành trong môi trường Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân; Xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và quê hương, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, "chưa xong nhiệm vụ, chưa về quê hương".

Từ trước, trong và sau Tết Nguyên đán đến nay, tại 8/8 phường, các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã thăm hỏi, động viên các thanh niên và gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự.

Với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân, quá trình chuẩn bị cho việc giao nhận đã được huyện thực hiện tốt ngay từ cơ sở; Nhất là công tác tuyên truyền giáo dục, chính sách hậu phương quân đội được chú trọng, thực hiện chu đáo. Do đó, 100% thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này đều rất quyết tâm, hăng hái lên đường. Chất lượng tân binh được đánh giá tốt.

Chị Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy truyền lửa cho tân binh
Chị Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy "truyền lửa" tới tân binh

Phát biểu tại buổi lễ, chị Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy đã "truyền lửa" tới các tân binh: “Được trở thành người lính Cụ Hồ trong lực lượng quân đội và công an là vinh dự to lớn và cũng là trách nhiệm hết sức năng nề.

Nơi đó sẽ là trường học lớn để các bạn học tập, rèn luyện cống hiến và trưởng thành. Trước lúc các bạn lên đường, tuổi trẻ Cầu Giấy gửi đến các bạn những tình cảm thân thương nhất và mong muốn các tân binh nhanh chóng hoàn nhập vào môi trường quân ngũ. Chúng tôi, những người ở lại sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho các bạn an tâm lên đường làm nhiệm vụ".

Gửi gắm niềm tin

Tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh nhấn mạnh, thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên.

Các đồng chí tham gia nghĩa vụ năm nay sẽ trở thành những chiến sĩ được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Những phẩm chất tốt đẹp ấy sẽ là hành trang cho các đồng chí vững vàng trên chặng đường tiếp theo, vượt qua chính mình, khắc phục khó khăn, chinh phục những mục tiêu cao cả trong cuộc đời.

Chỉ huy các đơn vị nhận quân, đại diện tân binh nhận hoa của lãnh đạo quận Cầu Giấy
Chỉ huy các đơn vị nhận quân, đại diện tân binh nhận hoa của lãnh đạo quận Cầu Giấy

“Chúng tôi tin tưởng rằng các đồng chí sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; Tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an; Ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các các đồng chí dành cho quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà”, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhấn mạnh.

Bạn Thùy Dương xúc động trong Lễ giao nhận quân 2023
Bạn Thùy Dương xúc động trong Lễ giao nhận quân 2023

Đứng phía sau những tân binh trong buổi lễ giao nhận quân hôm nay, bạn Thuỳ Dương (sinh năm 2002, ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) đến sân vận động phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy) từ rất sớm. Hôm nay trời mưa mau hạt nhưng theo Thuỳ Dương chia sẻ, không khí trang nghiêm khiến những người tham dự buổi lễ không còn cảm thấy mưa lạnh nữa.

“Hôm nay, em tiễn bạn trai Thế Cương (sinh năm 2001, ở phường Yên Hoà) lên đường nhập ngũ. Trước đó, em và gia đình đã động viên để bạn Cương yên tâm hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Em chỉ muốn nhắn nhủ rằng, anh hãy yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Thuỳ Dương xúc động nói.

Tại buổi lễ giao nhận quân, những hình ảnh xúc động từ gia đình, người thân của các tân binh, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân quận Cầu Giấy đã “thắng cơn mưa”, truyền động lực để các bạn trẻ thêm quyết tâm hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà đơn vị giao cho.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, Lễ giao nhận quân năm 2022 của quận Cầu Giấy đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo chặt chẽ từ việc giao nhận hồ sơ đến bàn giao từng công dân về các đơn vị nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định.

Những cánh tay vẫy chào, những cái ôm, bắt tay thật chặt, cả nước mắt và những nụ cười cùng hành trang người lính đi theo các tân binh lên xe về đơn vị. Với họ, đây vừa là niềm phấn khởi tự hào tiếp bước truyền thống cách mạng của quận Cầu Giấy Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân vừa ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện trong môi trường Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động