Thanh niên Hà Nội luôn khẳng định là lớp thanh niên tiên tiến, năng động, sáng tạo, vững vàng…

TTTĐ –Tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã trình bày diễn văn kỷ niệm.
Màn nghệ thuật đặc sắc chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn Tuổi trẻ Vĩnh Phúc kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bài 5: “Truyền lửa” nhiệt huyết và những tâm tư... Đoàn Thanh niên PVGAS D tham gia Cuộc thi video clip “Tự hào tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam”

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu toàn văn bài phát biểu của thủ lĩnh thanh niên Hà Nội:

- Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô!

Hôm nay, trong niềm vui sum họp của các thế hệ cán bộ Đoàn, niềm hân hoan, tự hào, xúc động của tuổi trẻ Thủ đô, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thay mặt Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô, xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, Thành phố, các vị đại biểu khách quý, các bác, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô lời chào mừng nồng nhiệt, lời kính chúc sức khỏe và lời cảm ơn trân trọng nhất.

Thanh niên Hà Nội luôn khẳng định là lớp thanh niên tiên tiến, năng động, sáng tạo, vững vàng…
Các vị đại biểu đến dự buổi lễ của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội
Các vị đại biểu đến dự buổi lễ của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội

Kính thưa các đồng chí!

Trong giờ phút trọng thể này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Người đã cùng Đảng sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trải qua 90 mùa xuân - một chặng đường lịch sử gian khổ song rất đỗi vinh quang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từng bước trưởng thành, thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; Đã tổ chức, động viên một lực lượng thanh niên hùng hậu, xung kích cách mạng, viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó đã được thể hiện sinh động, được thử thách qua suốt quá trình đấu tranh cách mạng vẻ vang, qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống quân xâm lược và 35 năm đổi mới đất nước.

Dù trong bất cứ giai đoạn nào, Ðảng ta luôn đặt niềm tin sâu sắc vào lực lượng thanh niên, đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, “lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; Là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm những công việc đòi hỏi hy sinh, gian khổ, sức khỏe và sáng tạo”.

Đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và Bác Hồ, 9 thập kỷ qua, Đoàn ta đã xây dựng được các thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, năng động, sáng tạo; Tiếp nối được truyền thống hào hùng của dân tộc, của Đảng, nêu cao lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội; Có ý chí vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, tình nguyện vì cộng đồng; Mong muốn được cống hiến cho đất nước.

Đông đảo thanh niên Thủ đô tham dự buổi lễ
Đông đảo thanh niên Thủ đô tham dự buổi lễ

Kính thưa các đồng chí đại biểu! Kính thưa các bác, các đồng chí và các bạn!

Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội luôn gắn với lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của thanh niên Việt Nam, truyền thống anh hùng, tài hoa, thanh lịch của người Hà Nội.

Truyền thống đó được thắp sáng lên trong những bước ngoặt của lịch sử, trước những thử thách sống còn của Tổ quốc với “Lời thề độc lập” và ý chí “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, với khí phách “Ba sẵn sàng” sục sôi lên đường tranh đấu bằng quyết tâm “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” với tinh thần chiến đấu “Chưa tan giặc Mỹ, chưa về Thủ đô” trong kháng chiến; và các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tôi yêu Hà Nội”… trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước hiện nay, cùng những tấm gương dũng cảm quên mình trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Truyền thống đó đã được các đoàn viên, thanh niên hôm nay kế thừa và tiếp nối một cách xứng đáng. Thanh niên Hà Nội luôn khẳng định là lớp thanh niên tiên tiến, năng động, sáng tạo, vững vàng trước những thử thách khó khăn, có chí tiến thủ, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học, lập thân, khởi nghiệp; xung kích, tình nguyện, cống hiến xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại buổi lễ

Kính thưa các đồng chí!

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội khẳng định niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội; Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Với sự nỗ lực không ngừng trước Đảng bộ, cùng thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô của 05 đơn vị sự nghiệp, 110 cơ sở Đoàn trực thuộc; 1.635 tổ chức cơ sở Đoàn, gần 24 nghìn chi đoàn, gần 700 nghìn đoàn viên đã làm nên những dấu ấn đặc biệt, với những bứt phá toàn diện trên các mặt công tác, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tự hào là đơn vị nhiều năm liền xuất sắc toàn diện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của toàn quốc; Tổ chức Đoàn vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân do Đảng và Nhà nước trao tặng cùng với nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong niềm vui hân hoan tại lễ kỷ niệm ngày hôm nay, vinh dự trước phần thưởng cao quý - Huân chương lao động hạng Nhất, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với Thủ đô và đất nước; Trước Đảng và nhân dân.

Một hành trình mới của tuổi trẻ Thủ đô, của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đang mở ra với nhiều thời cơ, song cũng không ít những khó khăn, thách thức; Bằng lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, với tinh thần khát khao cống hiến; với bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo và tinh thần khiêm tốn, cầu thị của tuổi trẻ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt công tác giáo dục, xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; Kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Có đạo đức cách mạng; ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, trách nhiệm với cộng đồng; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, quyết tâm khởi nghiệp sáng tạo, góp phần hình thành một thế hệ trẻ sáng tạo, nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, góp phần phát triển nền kinh tế số - kinh tế tri thức của Thủ đô Hà Nội.

Tiếp tục tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của Thành phố để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tiết mục văn nghệ của thanh niên Hà Nội
Tiết mục văn nghệ của thanh niên Hà Nội

Kính thưa các đồng chí!

Mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi đoàn viên hôm nay thấm nhuần quan điểm “xây dựng Đoàn là góp phần xây dựng Đảng trước một bước”, ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng tổ chức, chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên. Phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ qua thực tiễn cơ sở; thường xuyên giới thiệu cho Đảng và hệ thống chính trị những đoàn viên ưu tú, những cán bộ đoàn tâm huyết, có đạo đức và gắn bó với quần chúng, có trí tuệ và năng lực tổ chức hoạt động, có uy tín để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng và chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng Thủ đô phát triển nhanh và bền vững.

Kính thưa các đồng chí đại biểu! Kính thưa các bác, các đồng chí và các bạn!

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, dìu dắt, lãnh đạo, định hướng của Trung ương Đoàn, của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Sự giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền và các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội; sự động viên, ủng hộ, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội các thời kỳ; xin trân trọng tri ân các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Thủ đô đã có nhiều cống hiến quý báu, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Cuối cùng, kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu. Kính chúc các bác, các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động