Thanh niên Công an quận Tây Hồ hiến máu tình nguyện

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ chiến sĩ Công an quận Tây Hồ đã đến hiến máu tại "Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2020" do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Họ cùng chung sức, đóng góp vào lượng máu dự trữ cứu người bệnh và lan tỏa tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ công an.

thanh nien cong an quan tay ho hien mau tinh nguyen
Lãnh đạo Quận đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Công an quận Tây Hồ tặng hoa các cán bộ chiến sĩ tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.

Chiến sĩ trẻ sẵn sàng sẻ chia với người bệnh

Trung úy Trần Khương Duy, cán bộ chiến sĩ Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ) cho biết: "Từ lúc nhận nhiệm vụ công tác tại Công an phường Quảng An, mình đã hiến máu 3 lần. Thời còn là sinh viên Học viện An ninh nhân dân, mình cũng tham gia hoạt động này. Khi sức khỏe còn ổn định mình còn tham gia hiến máu để cứu giúp bệnh nhân và lan tỏa hình ảnh đẹp của các chiến sĩ công an vì nước, vì dân”.

Dù công việc của chiến sĩ công an rất đặc thù nhưng khi Đoàn Thanh niên phát động chương trình hiến máu, Trung úy Trần Khương Duy sẵn sàng đăng ký tham gia.

Lý do hiến máu của Trung úy Duy đơn giản chỉ là cứu người. Tham gia hiến máu tại một chương trình của tổ chức Đoàn thực hiện, ngoài niềm vui, chàng công an trẻ càng thấm thía hơn việc làm nhân ái của mình, bởi mỗi lần cho máu sẽ có người bệnh được cứu sống. Đó là điều khiến anh thấy hạnh phúc và cũng là động lực để tiếp tục hiến máu.

thanh nien cong an quan tay ho hien mau tinh nguyen
thanh nien cong an quan tay ho hien mau tinh nguyen
Cán bộ chiến sĩ Công an quận Tây Hồ tham gia "Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2020".

Càng vui hơn khi anh Duy hiểu hiến máu không chỉ cứu chữa cho người bệnh mà mang lại sức khỏe cho chính người hiến. Người hiến máu có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư... Mỗi lần hiến máu cũng là cách để mỗi người kiểm tra và tự giám sát sức khỏe của mình. Khi tham gia hiến máu, người hiến được khám, tư vấn sức khỏe, được xét nghiệm một số bệnh về máu...

Với Nguyễn Thị Khánh Ly, cán bộ Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ), hiến máu cứu người là hoạt động quen thuộc. Mỗi lần biết đến chương trình hiến máu tình nguyện, hễ có điều kiện là nữ cảnh sát trẻ sẵn sàng tham gia.

Ngay từ ngày còn trên ghế nhà trường, cô gái trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Hiến máu trở thành “sở thích” của chị. Nữ cảnh sát kể, cuối năm 2019, chị vừa hiến máu cho một người bạn bị suy thận. Có nhóm máu O, nữ chiến sĩ trẻ không chỉ hiến máu trong các chương trình của Đoàn, Hội tổ chức mà mỗi khi người bệnh cần máu gấp, chị cũng sẵn sàng chia sẻ những giọt máu hồng trực tiếp cho họ.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của chiến sĩ công an

Yêu màu áo xanh công an, cô gái trẻ đã quyết tâm học tập rèn luyện, chinh phục ước mơ. Hơn 10 năm trong ngành, chị Ly vẫn tha thiết với nghề của mình. Nữ cảnh sát cho rằng, là chiến sĩ công an, lại là thanh niên, hơn ai hết, chị và các đồng nghiệp sẽ là đội quân tiên phong, xung kích vì cộng đồng.

Theo chị, máu là một dược phẩm quý mà cho đến nay chưa có chất thay thế hoàn toàn chức năng của nó. Vì vậy, nguồn máu để cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn từ người hiến máu. Chị Ly bày tỏ: "Hiến máu không chỉ là công việc tình nguyện mà còn là trách nhiệm của mỗi chiến sĩ khỏe mạnh đối với nhân dân”.

Anh Nguyễn Nhân Đức, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an quận Tây Hồ chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn biến phức tạp khiến người dân e dè khi quyết định đi hiến máu hay không. Điều đó đã làm trầm trọng thêm nguy cơ thiếu nguồn cung cấp máu cho người bệnh do thiếu người hiến.

thanh nien cong an quan tay ho hien mau tinh nguyen
thanh nien cong an quan tay ho hien mau tinh nguyen
Các cán bộ chiến sĩ Công an quận Tây Hồ hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu khẩn cấp, chúng tôi phát động chương trình "Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2020" đến toàn thể cán bộ chiến sĩ công an trên toàn quận.

Chương trình nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân hưởng ứng thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn quận".

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng đã có 130 cán bộ chiến sĩ đăng ký tham gia và thu được 104 đơn vị máu.

https://tuoitrethudo.com.vn/the-hien-trach-nhiem-cua-moi-chien-si-voi-nhan-dan-d2079857.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động