Thanh niên chung sức giữ vững "pháo đài" chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên phường Liễu Giai (quận Ba Đình, TP Hà Nội) phối hợp cùng lực lượng chức năng triển khai các chốt cơ động phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực công cộng và các tuyến đường chính trên địa bàn.
Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030 ‘Chìa khóa’ để thanh niên thích ứng với thế giới việc làm hậu COVID-19 Tăng cường xử phạt thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm đi xe máy

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ứng trực xử phạt vi phạm phòng, chống dịch 24/7.

Thanh niên chung sức giữ vững
Lực lượng thanh niên hỗ trợ tại các chốt cơ động trên địa bàn

Theo đó, Công an quận Ba Đình triển khai lập 30 chốt cố định tại các khu vực công cộng (vườn hoa, công viên, hồ…) và các tuyến đường chính để đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17-CT/UBND của Chủ tịch UBND TP. Thành phần trực chốt có cảnh sát, tự quản, bảo vệ dân phố và cán bộ y tế phường (hoặc công chức phường). Các Tổ Covid cộng đồng sẽ chốt trực tại 10 Địa bàn dân cư. Thời gian chia làm 3 ca: Ca 1 từ 6h đến 11h30, ca chiều từ 13h đến 18h và ca tối từ 18h đến 22h.

Thanh niên chung sức giữ vững
Tại các chốt cơ động, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội; kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào khu vực Hoè Nhai để mua thực phẩm; nhắc nhở người dân chỉ ra đường khi cần thiết và thực hiện khai báo y tế đầy đủ; tránh tụ tập đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19...
Thanh niên chung sức giữ vững
Những tuyến đường chính, nhiều người qua lại sẽ rào chắn kiểm soát toàn bộ người dân đi qua

Ghi nhận vào sáng 27/7 tại phường Liễu Giai, phần lớn người dân chấp hành nghiêm, người dân đều có giấy của cơ quan, tổ chức cấp khi ra ngoài. Thiếu tá Phạm Vũ Quang - Trưởng Công an phường Liễu Giai cho biết: "Trong sáng nay, phường Liễu Giai đã xử phạt 3 trường hợp ra ngoài với lý do không chính đáng, mỗi trường hợp bị phạt 2 triệu đồng theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, lực lượng công an phường Liễu Giai cũng như lực lượng liên ngành sẽ tăng cường kiểm soát, bám sát địa bàn, đảm bảo giữ vững phòng tuyến, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch".

Thanh niên chung sức giữ vững
Các Tổ Covid cộng đồng sẽ chốt trực tại 10 Địa bàn dân cư
Thanh niên chung sức giữ vững
Tổ Covid cộng đồng sẽ kiểm soát chặt chẽ người dân ra khỏi nhà với lý do không chính đáng
Thanh niên chung sức giữ vững
Thanh niên chung sức giữ vững
Bên cạnh việc nhắc nhở người dân, lực lượng chức năng cũng sẽ tuyên truyền qua loa về chỉ thị hay mức xử phạt
Thanh niên chung sức giữ vững
Các phương tiện đi qua chốt kiểm soát đều phải xuất trình giấy tờ liên quan
Phạm Mạnh
Phiên bản di động