Thành lập Đội taxi ưu tiên phục vụ người nói tiếng Hoa tại TP Hội An

Trước nạn dịch do chủng virus corona đang bùng phát, khiến nhiều người e ngại khi tiếp xúc với những người nói tiếng Hoa. Đặc biệt, người đến từ vùng dịch của Trung Quốc. Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản số 598, đồng ý thành lập Đội taxi ưu tiên phục vụ người nói tiếng Hoa tại TP Hội An.
Hơn 5 tấn dưa hấu của nông dân Gia Lai được người dân Hội An giải cứu trong một giờ Bữa tiệc “ngàn đô” độc đáo trên cánh đồng lúa ở Hội An Khách du lịch tới Hội An giảm khoảng 20% do ảnh hưởng dịch corona Quảng Nam: Người dân lo lắng dịch Corona từ công nhân người Trung Quốc làm việc tại Dự án Nam Hội An

Tại TP Hội An (Quảng Nam) có nhiều người nói tiếng Hoa và du khách Trung Quốc đến du lịch từ trước Tết nguyên đán đang bị kẹt lại chưa thể về nước. Mặc dù số lượng không nhiều, tuy nhiên họ đang gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

thanh lap doi taxi uu tien phuc vu nguoi noi tieng hoa tai tp hoi an
Văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam về thành lập Đội xe taxi ưu tiên

Để giải quyết và tạo điều kiện cho những du khách trên, ngày 10/2, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản số 598, đồng ý thành lập Đội taxi ưu tiên phục vụ người nói tiếng Hoa tại TP Hội An.

thanh lap doi taxi uu tien phuc vu nguoi noi tieng hoa tai tp hoi an
Đội xe ưu tiên sẽ thường xuyên được khử trùng

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Ngân, Giám đốc Chi nhánh taxi Mai Linh Hội An cho biết: “Đây là chỉ thị của tỉnh và Sở GTVT Quảng Nam. Theo đó, chúng tôi sẽ chấp hành việc phục vụ những người nói tiếng Hoa và du khách Trung Quốc bị kẹt lại từ trước Tết. Họ đều là những người khỏe mạnh.”

thanh lap doi taxi uu tien phuc vu nguoi noi tieng hoa tai tp hoi an

Theo đó, taxi Mai Linh Hội An sẽ sử dụng 5 xe ưu tiên chuyên phục vụ đối tượng du khách này. Những xe ưu tiên sẽ thường xuyên được khử trùng, tài xế và du khách sẽ được đo thân nhiệt trước khi lên xe.

thanh lap doi taxi uu tien phuc vu nguoi noi tieng hoa tai tp hoi an
Sẽ có 5 xe taxi của hãng Mai Linh ưu tiên phục vụ người nói tiếng Trung tại Hội An

Được biết, taxi Mai Linh Hội An còn hỗ trợ, bồi dưỡng cho tài xế và 500 ngàn đồng/ngày, dù có khách hay không có khách đi xe.

Minh Hải
Phiên bản di động