Thanh Hoá: Truy vết khẩn cấp người có liên quan tới lái xe mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc

Sau khi nhận thông tin từ CDC tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa đã khẩn trương truy vết những người có liên quan tới lái xe dương tính với SARS-COV-2 tại Vĩnh Phúc.
Thêm 19 ca mắc Covid-19 trong khu cách ly tập trung tại Thanh Hóa Thanh Hóa xử lý nghiêm lãnh đạo 2 xã do lơ là phòng chống dịch Thanh Hóa: Các F1 của bệnh nhân tại huyện Quảng Xương đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Cụ thể CDC Vĩnh Phúc thông báo cho CDC Thanh Hóa thông tin về trường hợp nam bệnh nhân là lái xe đường dài có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Thanh Hoá: Truy vết khẩn cấp người có liên quan tới lái xe mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc

Tài xế có kết quả dương tính với SARS-COV-2 dừng xe tại quán rửa xe tắm lợn thuộc địa phận TX Bỉm Sơn.

( Ảnh minh họa )

Ngày 14/7 bệnh nhân lái xe xuất phát từ Đắk Lắc; khoảng 4h30' ngày 15/7 tới địa phận TX Nghi Sơn dừng lại kiểm dịch tại Trạm thú y TX Nghi Sơn, đến 6h xe đi đến địa phận TX Bỉm Sơn và dừng lại tại quán rửa xe (tắm lợn), tới 6h30 dừng lại khai báo tại Trạm kiểm dịch động vật Dốc Xây sau đó đi Vĩnh Phúc. Ngày 15/7, bệnh nhân được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR khẳng định kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin ban chỉ đạo phòng chống dịch đã chỉ đạo Trung tâm Y tế TX Bỉm Sơn, TX Nghi Sơn thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tới 21h45' ngày 16/7 đã truy vết được 3 F1 ( trong đó 1 tại TX Nghi Sơn và 2 tại TX Bỉm Sơn ); 35 F2 ( 22 F2 tại TX Nghi Sơn và 13 F2 tại TX Bỉm Sơn ). 3 F1 được cách ly tập trung lấy mẫu theo quy định; các trường hợp F2 thì thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Tân Tam
Phiên bản di động