Thanh Hóa: Truy vết các trường hợp F1 trở về từ vùng có dịch

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hoạt động tổ giám sát cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc, F1, F2, các trường hợp trở về từ các ổ dịch tại Việt Nam và trường hợp nhập cảnh trái phép...
Thanh Hóa: Cơ sở kinh doanh không đảm bảo công tác phòng, chống Covid- 19 sẽ bị đình chỉ

Theo CDC Thanh Hóa, trong ngày 4/5 đơn vị này đã phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố đã tiến hành giám sát, truy vết, cách ly lấy mẫu tất cả các trường hợp liên quan đến các ca dương tính ở ngoài tỉnh.

Cán bộ Đội CSGT số 8 kiểm tra số lượng khách trên xe và nhắc nhở mọi người tuân thủ phòng dịch
Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tăng cường hoạt động tổ giám sát cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc, F1, F2, các trường hợp trở về từ các ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam; các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn tổ chức cách ly triệt để; giám sát và tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Kiểm tra điều kiện đảm bảo thu dung tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện và các phòng khám theo bộ công cụ, tiêu chí của Bộ Y tế.

Tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các địa phương.

Ngành Y tế phối hợp với lực lượng biên phòng, công an tổ chức giám sát các trường hợp nhập cảnh trái phép để kịp thời cách ly, lấy mẫu theo quy định.

Ngành cũng tiếp tục tổ chức chặt chẽ việc cho phép các các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao, tiếp nhận các chuyến bay giải cứu nhập cảnh vào Việt Nam, cách ly tại Thanh Hóa về công tác tiếp nhận, vận chuyển, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, không để lây chéo trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời, giám sát y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 14 ngày theo quy định.

Duy Tân
Phiên bản di động