Thanh Hóa: Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn, giao dịch gần 30 tỉ đồng

Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vừa triệt xóa đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề qua mạng Internet với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng...
Thanh Hóa: Liên tiếp triệt phá hai đường dây cá độ bóng đá 130 tỉ, bắt giữ 19 đối tượngThanh Hóa: Bắt tạm giam hai đối tượng dùng tuýp sắt hành hung nhân viên bảo vệ tại trạm dùng nghỉThanh Hóa: 6 đảng viên vi phạm pháp luật bị khai trừ ra khỏi Đảng

Qua công tác nắm tình hình, trong thời gian diễn ra World Cup 2022, Công an huyện Ngọc Lặc phát hiện trên địa bàn huyện nổi lên một số điểm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề phức tạp, gây bức xúc trong dư luận quần chúng Nhân dân. Các đối tượng hoạt động có tổ chức, rất tinh vi, luôn cảnh giác, sử dụng nhiều tên ảo khác nhau để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Các đối tượng tại cơ quan Công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn tập trung xác minh và điều tra làm rõ, Công an huyện Ngọc Lặc đã đồng loạt tấn công vào 2 điểm đánh bạc và tổ chức đánh bạc thông qua hình thức cá độ bóng đá và số lô, số đề qua mạng Internet tại địa bàn thị trấn Ngọc Lặc và xã Quang Trung, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Viết Giang, sinh năm 1985; Nguyễn Ngọc Tùng, sinh năm 1992; Lưu Thành Phong, sinh năm 1987; Hồ Sỹ Tùng, sinh năm 1988 đều ở thị trấn Ngọc Lặc và Nguyễn Văn Thực, sinh năm 1986 ở xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tiến hành khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 18 điện thoại di động, 2 máy tính, 303 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ, sổ sách, tài khoản ngân hàng có liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề.

Kết quả điều tra bước đầu của Công an huyện Ngọc Lặc, để tổ chức đường dây cá độ bóng đá này, Nguyễn Ngọc Tùng đã cấu kết cùng các đối tượng Nguyễn Văn Thực và Nguyễn Viết Giang sử dụng trang mạng You88.net thiết lập nhiều tài khoản cá độ bóng đá riêng của mình, sau đó mở nhiều tài khoản được đăng ký, và bán cho các "con bạc" trên địa bàn huyện để thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Qua trích xuất dữ liệu điện tử từ thiết bị, máy móc phục vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc thu được tại nhà các đối tượng và qua tài khoản ngân hàng, Công an huyện Ngọc Lặc xác định, các đối tượng này đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Riêng đối với 2 đối tượng Lưu Thành Phong và Hồ Sỹ Tùng, Công an huyện Ngọc Lặc cũng đã xác định, từ đầu đầu năm 2022 đến khi bị bắt, Lưu Thành Phong đã câu kết với một số đối tượng khác để tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua facebook hoặc zalo với các tài khoản ảo với số tiền giao dịch gần 10 tỷ đồng.

Hiện Công an huyện Ngọc Lặc đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý các đối tượng theo quy định.

Bùi Cử
Phiên bản di động