Thanh Hóa: "Trảm'' loạt xe cận đát chở công nhân trái quy định ở huyện Thạch Thành

Hàng loạt xe đưa đón công nhân thuộc Công ty S&H VINA (huyện Thạch Thành) đã bị lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa xử lý nghiêm về các hành vi vi phạm về chở quá người, không phù hiệu hợp đồng, không có danh sách hành khách... theo quy định của pháp luật.
CSGT tỉnh Thanh Hóa vào cuộc vụ binh đoàn xe "cận đát" chở công nhân Binh đoàn xe "cận đát" chở công nhân của HTX vận tải Thạch Thành hoạt động trái phép Thanh Hóa: Binh đoàn xe "cận đát" rình rập tính mạng hàng trăm công nhân

Sau tuyến bài phản ánh của Tuổi trẻ và Pháp luật, ngày 28/8, lực lượng CSGT tỉnh Thanh Hóa đã ra quân thực hiện kiểm tra đối với xe ô tô chở khách, xe hợp đồng đưa đón công nhân tại địa bàn huyện Thạch Thành đang hoạt động trái quy định.

Theo đó, CSGT tỉnh Thanh Hóa đã cử Tổ công tác tập trung tuyến Quốc lộ 217B là tuyến trọng điểm để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô đưa đón công nhân nằm trên địa bàn, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến các loại phương tiện này.

thanh hoa tram loat xe can dat cho cong nhan trai quy dinh o huyen thach thanh
Lực Lượng CSGT ra quân xử lý vi phạm...

Trong cuộc "ra quân'', lực lượng CSGT trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm, thậm chí là cản trở chống đối, không chấp hành pháp luật.

Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng CSGT đã thực hiện kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển, phù hiệu hợp đồng, danh sách hành khách…

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Trang Công Đông - Đội trưởng Đội 6 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Về quan điểm và chủ trương chúng tôi sẽ thực hiện xử lý triệt để, nghiêm túc, không bao che đối với những trường hợp sai phạm nhằm làm rõ việc nhiều xe khách chở công nhân trên khu vực huyện kiền núi Thạch Thành chở người quá tải và không được cấp phù hiệu xe hợp đồng thực hiện kinh doanh vận tải để xử lý theo quy định của pháp luật".

thanh hoa tram loat xe can dat cho cong nhan trai quy dinh o huyen thach thanh
Những chiếc xe khách sập xệ cũ nát tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, gần 30 chiếc xe khách, trong đó có những chiếc sản xuất từ "thế kỷ trước" làm nhiệm vụ đưa đón công nhân Công ty TNHH S&H VINA tại huyện miền núi Thạch Thành đang là nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây khi nhiều chiếc, cứ 3 tháng phải đi đăng kiểm một lần.

Theo ông Vũ Minh Thuận - Trưởng phòng Quản lý vận tải – Sở GTVT Thanh Hóa các xe khách như báo đã đăng tải đều không được cấp phù hiệu xe hợp đồng tại Sở GTVT để thực hiện kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật.

"Tra cứu và kiểm tra hồ sơ tại đây thì Hợp tác xã vận tải Thạch Thành được Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô nhưng hoạt động bằng xe tải chứ không phải xe khách chạy hợp đồng", ông Thuận cho biết.

Còn Trung tá Trang Công Đông - Đội trưởng Đội 6 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết lực lượng sẽ vào cuộc làm rõ việc nhiều xe khách chở công nhân trên khu vực huyện miền núi Thạch Thành chở người quá tải và không được cấp phù hiệu xe hợp đồng để thực hiện kinh doanh vận tải để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Về quan điểm và chủ trương của lực lượng chức năng chúng tôi là sẽ thực hiện xử lý triệt để, nghiêm túc, không bao che đối với những trường hợp sai phạm. Đối với tuyến đường 217B mà chúng tôi quản lý thì trong khoảng 2 tháng vừa qua chúng tôi đã thực hiện tổng số biên bản là 71 trường hợp, phạt tiền 134.400.000 đồng, tạm giữ 5 trường hợp và tước giấy phép lái xe 2 trường hợp".

Đặc biệt, Trung tá Đông nhấn mạnh, riêng trường hợp của HTX vận tải Thạch Thành thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ lập tổ công tác kiểm tra xử lý nghiêm nếu họ để xảy ra sai phạm như báo đã phản ánh.

Duy Tân
Phiên bản di động