Thanh Hóa: Thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 sẽ thi tốt nghiệp THPT trong đợt 2

Tính đến ngày 5/7, các thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội; thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (tại Thanh Hóa) vào đợt 2.
Thanh Hóa thu hơn 2 tỷ đồng tiền phạt từ gần 600 trường hợp xe quá khổ, quá tải Ông Đỗ Minh Tuấn tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 Ông Đỗ Trọng Hưng được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa với số phiếu bầu tuyệt đối

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành công văn yêu cầu các Trường THPT, đơn vị trực thuộc, các Trưởng phòng GD&ĐT trong tỉnh tuân thủ các quy định của Bộ GD&ĐT đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Thanh Hóa: Thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 sẽ thi tốt nghiệp THPT trong đợt 2
Thanh Hóa ban hành công văn yêu cầu các Trường THPT, đơn vị trực thuộc, các Trưởng phòng GD&ĐT trong tỉnh tuân thủ các quy định của Bộ GD&ĐT đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong đó cần tập trung chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh có con, em tham gia kỳ thi, đặc biệt là phụ huynh có con, em thuộc các nhóm: F0, F1, F2 mới được chữa khỏi hoặc mới hết thời gian cách ly theo quy định của ngành Y tế phải đeo khẩu trang khi đưa, đón thí sinh đi thi, tránh tụ tập đông người trước điểm thi.

Nếu có điều kiện thì ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho những người tham gia tổ chức thi.

Đối với các đơn vị được chọn làm điểm thi, chuẩn bị chu đáo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy định của quy chế thi; Hoàn thành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức thi trước ngày 4/7.

Trong trường hợp nếu ở điểm thi nào có trục trặc, hoặc có nguy cơ không đảm bảo an toàn, yêu cầu Hiệu trưởng cho sửa chữa khắc phục (hoặc thay thế). Bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi đủ số bàn ghế theo quy định để sử dụng khi cần thiết.

Ngay sau khi có xuất hiện đối tượng liên quan đến dịch bệnh Covid-19 mới cần báo cáo nhanh đồng thời báo cáo tổng hợp tình hình gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 5/7. Các trường hợp liên quan đến dịch bệnh Covid-19 (nêu trên) phải có đầy đủ hồ sơ minh chứng.

Đối với các thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội; thí sinh dự thi thuộc nhóm F0, F1, F2 ( tính đến ngày 5/7 ) sẽ không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ( tổ chức vào ngày 7,8/7). Các thí sinh này sẽ được tham dự kỳ thi tổ chức đợt thứ 2 (theo quy định của Bộ GD&ĐT).

Đối với thí sinh thuộc các nhóm: F0, F1, F2 (mới được chữa khỏi, hoặc mới hết thời gian cách ly) gia đình phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền địa phương hỗ trợ đưa đón thí sinh đến điểm thi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Cơ quan Y tế khuyến cáo các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 mới được chữa khỏi, hoặc mới hết thời gian cách ly thì nên tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà).

Đối với các thí sinh có biểu hiện nghi nhiễm (ho, sốt, khó thở) trong những ngày tổ chức thi (bắt đầu từ ngày 6/7) sẽ được làm thủ tục, học quy chế thi và thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi ở tất cả các buổi thi theo quy định.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên ở những nơi đang bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế sẽ không tham gia các khâu của kỳ thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên được xác định có biểu hiện nghi nhiễm ( hiện ho, sốt, khó thở) trong những ngày tổ chức thi, trưởng điểm thi báo cáo Sở GD&ĐT để bố trí người thay thế...

Tân Tam
Phiên bản di động