Thanh Hóa tăng cường phòng, chống gian lận thương mại dịp Tết trung thu

Mới đây, ban chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn số 12369/BCĐ-KTTC về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Trung thu 2020.
Thanh Hóa: Bỏ mạng khi đi câu cá cùng bạn Thanh Hóa: Đôi vợ chồng lập boongke bán ma túy tại nhà

Trước Tết Trung thu là thời điểm lượng hàng hóa và các hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra nhộn nhịp. Để góp phần kiểm soát, bình ổn thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và các tổ chức sản xuất kinh doanh, Ban chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu ban chỉ đạo 389 tỉnh, thành phố, các huyện, thị xã chủ động phối hợp thực hiện các hoạt động phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn và lĩnh vực được phân công.

1301 kiem tra banh trung thu 8589
Ảnh minh họa.

Trong đó các mặt hàng phục vụ cho Tết Trung thu phải được tập trung chú trọng (như nguyên liệu làm bánh, đồ chơi cho trẻ em...). Các điểm tập kết, buôn bán, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, chất cấm trong bảo quản và chế biến thực phẩm; Các phương tiện vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh phía Bắc vào và các tỉnh phía Nam đi qua hoặc vào trong thị trường tỉnh.

Ngoài áp dụng các phương án kiểm tra, kiểm soát cần phải tiến hành đồng thời tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao hiểu biết của người dân để hạn chế xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật do thiếu hiểu biết.

Đối với các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh: Công an, Quản lý thị trường, Hải quan, Bộ đội Biên phòng tăng cường lực lượng trinh sát, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tuần tra, kiểm soát, nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý vi phạm, truy tố đối với những vụ việc mang tính chất hình sự để răn đe, giáo dục.

Tân Tam
Phiên bản di động