Thanh Hóa: Tạm dừng dịch vụ karaoke, masage để phòng dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã đề nghị dừng tất cả các hoạt động dịch vụ karaoke, mát-xa, vũ trường, các giải thể thao trên địa bàn tỉnh.
195 người từ vùng dịch về Bỉm Sơn được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 Tạm hoãn các giải đấu thể thao trên toàn tỉnh Thanh Hóa Thanh Hóa chi 1 tỷ đồng hỗ trợ Quảng Nam chống dịch

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng dừng tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa tập trung quá 30 người; chỉ tổ chức những hội nghị cần thiết và được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo, gồm kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khách lưu trú thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; thực hiện cách ly đối với những trường hợp trở về từ các vùng có dịch và người có nguy cơ lây nhiễm...

4503 phong chong dich tai thanh hoa 6820

Khu phố Nam Bắc (Thanh Hóa) (nơi có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19) đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (ảnh TTXVN).

Cũng liên quan đến tình hình dịch bệnh tại địa phương, theo nguồn tin của PV, vừa địa phương vừa ghi nhận một trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Đó là bệnh nhân Đ.T.H, nữ, 54 tuổi, trú tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), đi cùng bệnh nhân số 620 trên xe khách Kim Chi từ Đà Nẵng về Hà Nội. Hiện thành phố Sầm Sơn đã triển khai 4 chốt kiểm soát toàn bộ người ra vào khu phố nơi có bệnh nhân Đ.T.H sinh sống và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Được biết, trước đó tại Thanh Hóa có tất cả 12 người đi cùng trên chuyến xe khách nói trên; trong đó có 5 người ở huyện Nông Cống, 2 người ở huyện Hậu Lộc và 5 người ở các thành phố, huyện, thị xã, thị trấn: Nghi Sơn, Ngọc Lặc, Hà Trung, Sầm Sơn, Quảng Xương. Hiện những trường hợp này đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả có 10 người âm tính với SARS-CoV-2, 1 trường hợp nghi ngờ dương tính và 1 trường hợp đang đợi kết quả.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 1/7 đến 5/8, Thanh Hóa đã giám sát, cách ly 9.054 người có yếu tố nguy cơ từ ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các ổ dịch liên quan theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Thanh Hóa đã lấy 740 mẫu xét nghiệm, trong đó 518 người đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 25/7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 37 trường hợp nghi ngờ, trong đó có 30 trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Tỉnh Thanh Hóa đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi trên 3 chuyến xe có người dương tính với SARS-CoV-2 theo thông báo của Bộ Y tế.

Tân Tam
Phiên bản di động