Thanh Hóa sẽ xử nghiêm cán bộ vận động dân không nhận tiền hỗ trợ covid-19

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương chi trả sớm việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch, nếu phát hiện cán bộ cơ sở vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ sẽ xử lý nghiêm.
Hơn 2.000 người dân tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ COVID-19 Khai gian dối để nhận tiền hỗ trợ Covid-19 có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Sáng 13/5, UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện hỏa tốc gửi sở, ban ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân do đại dịch Covid-19.

Theo đó, trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, tỉnh Thanh Hóa nhận phản ánh có tình trạng một vài nơi trên địa bàn tỉnh cán bộ cơ sở đã vận động người dân không nhận kinh phí hỗ trợ, không đúng tinh thần Chính phủ đề ra.

thanh hoa se xu nghiem can bo van dong dan khong nhan tien ho tro covid 19
Công điện của tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai chi trả hỗ trợ cho các đối tượng là người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định.

Đặc biệt công điện nêu rõ: “Các đơn vị chỉ đạo cán bộ cơ sở tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, đồng thời hướng dẫn những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ”.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các địa phương trên toàn tỉnh rà soát, kiểm tra hỗ trợ cho người dân một cách công khai, minh bạch, tránh trường hợp bỏ sót, chi trả sai đối tượng. Đồng thời, tăng cường giám sát chính sách chi trả, đảm bảo người dân tiếp cận đúng chính sách Chính phủ.

Bộ Lao động thương binh & Xã hội cũng đã gửi công văn khẩn yêu cầu Thanh Hóa xác minh làm rõ việc người dân tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19.

Theo thông tin nhiều ngày qua, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin việc người dân ký đơn tự nguyện từ chối nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19 là do cán bộ cơ sở vận động, ép ký. Tuy nhiên, chính quyền các địa phương này khẳng định thông tin ép người dân ký đơn tự nguyện là sai sự thật, gây ảnh hưởng trật tự xã hội.

Duy Tân
Phiên bản di động