Thanh Hóa sắp có khu dân cư 1.500 tỷ đồng

Theo quy hoạch được duyệt, khu dân cư Mỹ Hưng tọa lạc tại các xã Nga Thanh, Nga Yên và thị trấn Nga Sơn (Nga Sơn) có 727 căn nhà liền kề và 165 căn biệt thự.
"Lộ diện" nhà đầu tư đăng ký dự án khu dân cư gần 670 tỷ đồng tại Bình Định Bình Định: Phê duyệt 2 dự án đầu tư có sử dụng đất hơn 2.300 tỷ đồng Tìm nhà đầu tư cho 3 dự án nhà ở tại huyện Hưng Hà và TP Thái Bình

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa vừa công bố danh mục dự án có sử dụng đất cần tìm nhà đầu tư đối với khu dân cư Mỹ Hưng.

Dự án nằm trên địa bàn các xã các xã Nga Thanh, Nga Yên và thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn. Phía Bắc giáp đường giao thông Nam Kênh Hưng Long và đất ở hiện trạng; phía Nam và đông giáp khu dân cư hiện trạng; phía Tây giáp cụm công nghiệp làng nghề và khu dân cư hiện trạng.

Diện tích dự án khoảng 25,6 ha, không bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội. Quy mô dân số 4.000 người.

Thanh Hóa sắp có khu dân cư 1.500 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Theo quy hoạch được duyệt, khu dân cư Mỹ Hưng gồm 892 căn nhà ở, trong đó có 727 căn liền kề và 165 căn biệt thự, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 24,2 ha.

5 lô đất ở từ số 440 đến 444 đã đầu tư hoàn thành kỹ thuật tại LK11, diện tích 515,2 m2. Các lô đất này dùng để bố trí tái định cư cho các hộ dân có nhà ở, đất bị thu hồi để thực hiện dự án.

Hiện trạng khu đất chưa giải phóng mặt bằng, chủ yếu là đất ở, đất nông nghiệp (trồng lúa, cói, màu), đất trồng cây hàng năm khác, đất nuôi trồng thủy sản, đất giao thông thủy lợi và một số loại đất khác.

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.484 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự kiến 1.438,4 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 45 tỷ đồng.

Tỉnh Thanh Hóa cho biết nhà đầu tư trúng thầu phải huy động 100% nguồn vốn hợp pháp để thực hiện dự án theo quy định.

Vốn đầu tư của dự án nêu trên chỉ là dự kiến, làm cơ sở để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định; không sử dụng để tính toán tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư trúng thầu của dự án.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Người mua quyền sử dụng đất ở được sử dụng đất ổn định lâu dài theo quy định của pháp luật về đất đai.

Tiến độ đầu tư dự án không quá 5 năm kể từ ngày phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.

Dự kiến trong giai đoạn quý IV/2021 - quý IV/2022 sẽ thực hiện hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, về năng lực tài chính để thực hiện dự án, nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu 223 tỷ đồng; có tối thiểu 1 dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư hoặc dự án phát triển nhà ở mà nhà đầu tư tham gia với vai trò nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu có tổng mức đầu tư tối thiểu bằng 742 tỷ đồng, dự án đã hoàn thành giai đoạn xây dựng trong 5 năm gần đây.

Hoàng Duy
Phiên bản di động