Thanh Hóa: Phong tỏa tạm thời 57 hộ dân cư tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu phong tỏa tạm thời 57 hộ dân khu phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn. Sau một tuần sẽ tổ chức đánh giá lại nguy cơ để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19.
Thanh Hóa: Xi măng Long Sơn ủng hộ 5 tỷ đồng Quỹ cứu trợ tỉnh và phòng chống dịch Covid-19 Thanh Hóa kêu gọi toàn dân quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 Thanh Hóa tổ chức quyên góp phòng, chống dịch Covid-19 được gần 4 tỷ đồng

Ngay sau khi nam bệnh nhân số 2662 trú tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-COV-2, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá đã cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Thanh Hóa: Phong tỏa tạm thời 57 hộ dân cư tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn
( Ảnh minh họa )

Toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống đã được phun khử khuẩn. Đến 23 giờ ngày 5/6, lực lượng chức năng đã truy vết được 7 F1, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện Hoằng Hoá, truy vết được 85 F2.

Sau khi đánh giá nguy cơ, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá yêu cầu huyện Hoằng Hoá lập chốt tổ chức phong toả tạm thời 57 hộ dân cư phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, sau một tuần sẽ tổ chức đánh giá lại nguy cơ để ứng phó với tình hình dịch; tiếp tục điều tra các trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung mỗi người một phòng để hạn chế lây nhiễm chéo trong khu cách ly; thần tốc truy vết các trường hợp F2.

Ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu lực lượng chức năng huyện Hoằng Hoá lập tức triển khai lập sơ đồ truy vết F1, F2 để tiếp tục truy vết, thực hiện hiệu quả việc khoanh vùng, dập dịch, không bỏ sót các trường hợp nguy cơ lây; tiếp tục có biện pháp khoanh vùng, khống chế không để lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, ông Tùng cũng yêu cầu huyện Hoằng Hoá sẵn sàng phương án kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung để chủ động ứng phó với các tình huống dịch.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, bệnh nhân nam, 24 tuổi, trú tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, trở về từ Nhật Bản, nhập cảnh vào Sân bay Đà Nẵng ngày 2/4, được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

Ngày 8/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân 2662. Bệnh nhân đã được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau khi được điều trị có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được xuất viện, trở về địa phương và được tiếp tục cách ly tại nhà.

Ngày 4/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại, đến chiều tối ngày 5/6, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá để theo dõi điều trị.

Tân Tam
Phiên bản di động