Thanh Hóa: Khu phố có bệnh nhân số 748 mắc Covid-19 đã hoàn thành cách ly

Ngày 2/9 khu phố Nam Bắc phường Quảng Vinh TP Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa nơi ở của bệnh nhân số 748 mắc Covid-19 đã được tháo dỡ lệnh phong tỏa sau khi đã hoàn thành 28 ngày cách ly.
Thanh Hóa: Tạm đình chỉ trạm trưởng trạm y tế xã Quảng Lộc huyện Quảng Xương Thanh Hóa "sắp" tìm ra người chịu trách nhiệm vụ "bốc hơi" hơn 2,2 tỷ đồng tại Kho bạc Hoằng Hóa

Đúng 7 giờ sáng ngày 2/9, ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cùng các ngành liên quan đã có mặt tại khu phố Nam Bắc, chính thức thông báo kết thúc thời hạn phong tỏa cho 12 hộ dân với 46 nhân khẩu ở đây.

1701 thanh hoa 16463006
Rào chắn phong tỏa đã được tháo dỡ.

Ngay sau khi tháo dỡ lệnh phong tỏa sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường. Đại diện UBND Thành phố Sầm Sơn đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới người dân khu phố Nam Bắc, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng công an, quân sự… đã không quản khó khăn, vất vả, nỗ lực khống chế lây lan ổ dịch COVID-19 ở khu phố Nam Bắc trong suốt 28 ngày qua.

Ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết: "Sau 28 ngày kể từ ngày phát hiện ca bệnh mắc COVID-19 số 748 và thực hiện các biện pháp khoanh vùng, bao vây, dập dịch, các lực lượng chức năng của thành phố Sầm Sơn đã kiểm soát tốt ổ dịch tại phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh. Đến nay, tại ổ dịch này không phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 mới".

"Chính quyền rất hoan nghênh tinh thần phối hợp của người dân khu phố Nam Bắc nói riêng, người dân phường Quảng Vinh nói chung đã đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch COVID-19" vị này khẳng định.

Mặc dù đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa, nhưng chính quyền địa phương vẫn đề nghị người dân khu phố Nam Bắc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Tân Tam
Phiên bản di động