Thanh Hóa: Học sinh lớp 9 và 12 không được đi khỏi địa phương cho tới khi hoàn thành các kỳ thi

Sáng 21/5, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu tất tất cả học sinh lớp 9 và lớp 12 không đi khỏi địa phương trong thời gian từ nay đến khi hoàn thành việc tham dự các kỳ thi.
Thanh Hóa: Thêm 1 ca dương tính với Covid-19 Thanh Hóa: Chung tay chống dịch cùng Bắc Giang và Bắc Ninh Thanh Hóa: Thực hiện "mục tiêu kép", tổ chức bầu cử thành công và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát

Nhằm đảm bảo an toàn cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa ký ban hành công văn chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thanh Hóa: Học sinh lớp 9 và 12 không được đi khỏi địa phương cho tới khi hoàn thành các kỳ thi
Ảnh minh họa

Cụ thể nội dung công văn yêu cầu tất cả học sinh lớp 9 và lớp 12 không đi khỏi địa phương trong thời gian từ ngày 21/5, đến khi hoàn thành việc tham dự các kỳ thi.

Đối với cán bộ, giáo viên các trường THPT, THCS&THPT, trung tâm GDNN-GDTX và trường THCS (được điều động dự phòng làm nhiệm vụ thi) không được đi đến các vùng có dịch bệnh đã được ngành Y tế công bố. Thời gian từ ngày 21/5 đến khi hoàn thành nhiệm vụ được phân công trong các kỳ thi.

Các trường THPT là điểm thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT phải tổng vệ sinh trường lớp, trang bị các trang thiết bị phòng dịch. Các trường cũng cần phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn để xây dựng phương án, đảm bảo công tác an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh trước, trong quá trình diễn ra các kỳ thi; Thực hiện phun thuốc khử khuẩn cho các khu vực thi theo đúng thời gian, nghiệp vụ chuyên môn của ngành Y tế.

Ngoài ra công tác chăm sóc y tế tại các điểm thi trên địa bàn, chuẩn bị đủ thuốc, vật tư, thiết bị. Phối hợp với Trạm Y tế thường trực tại các địa điểm thi và đảm bảo 1 tổ cấp cứu cố định/điểm thi cần đảm bảo.

Các trường học phải tuyên truyền, khuyến cáo học sinh, phụ huynh và các cán bộ, giáo viên không được đi đến các vùng có dịch.

Đối với những trường hợp bắt buộc phải đi thì phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch. Khi trở về phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT; nghiêm túc chấp hành các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

Nếu có nguy cơ phát sinh trường hợp F0, F1, F2, F3, các đơn vị phải báo cáo ngay và phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương để có phương án xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn cho đơn vị, trường học.

Thủ trưởng đơn vị chỉ đạo, theo dõi, nắm tình hình và chịu trách nhiệm về việc phòng, chống dịch Covid-19 thuộc phạm vi quản lý. Phân công, phân nhiệm tổ chức trực đơn vị (kể cả ngày nghỉ), cập nhật, báo cáo kịp thời về Sở GD&ĐT các tình huống phát sinh dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

Tân Tam
Phiên bản di động