Thanh Hóa: Hàng trăm thí sinh vắng mặt trong ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 351 thí sinh vắng mặt, 8 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.
Một ngày “trọn niềm vui” với thí sinh Hà Nội thi THPT quốc gia 2019

Theo thống kê từ phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, sở Giáo dục và Đào Thanh hóa, buổi thi môn Toán chiều nay, toàn tỉnh vắng 189 thí sinh; 5 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.

Cũng theo thống kê, trong buổi sáng cùng ngày, sau khi kết thúc môn thi ngữ văn, trong 70 điểm thi toàn tỉnh Thanh Hóa có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi và 162 thí sinh vắng mặt.

thanh hoa hang tram thi sinh vang mat trong ngay dau tien
Ngày thi hôm nay diễn ra dưới cái nắng 40 độ.

Như vậy, ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh Thanh Hóa có 351 thí sinh vắng mặt và 8 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thanh Hóa, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tất cả 70 điểm thi trong toàn tỉnh được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Không có cán bộ, giám thị coi thi nào vi phạm quy chế. Cùng với đó, công tác bảo vệ kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức ngày đầu của kỳ thi.

Được biết, kỳ thi năm nay, tại Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, 20.437 đăng ký xét tốt nghiệp, cao đẳng và đại học, 994 thí sinh chỉ đăng ký xét đại học và cao đẳng.

Ngày thì đầu tiên, thời tiết trên địa bàn Thanh Hóa nắng nóng, nhiệt độ cao khiến việc di chuyển của các thí sinh gặp một số khó khăn.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi. Ngành cũng đã bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động khoảng gần 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi
Duy Tân
Phiên bản di động