Thanh Hóa: Giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 toàn huyện Hậu Lộc

Để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hậu Lộc; Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 3422/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính Phủ trên toàn địa bàn huyện Hậu Lộc.
Thanh Hóa: Chủ tịch xã bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Khu dân cư của 2 phường Ngọc Trạo và Ba Đình TP Thanh Hóa tạm thời bị phong tỏa Thanh Hóa: Phong tỏa 1 phường tại thị xã Nghi Sơn để phòng, chống dịch Covid-19

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hậu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Thanh Hóa: Giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 toàn huyện Hậu Lộc

Tù 18h ngày 2/9 bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội toàn huyện Hậu Lộc theo chỉ thị 15. Ảnh minh họa

Cụ thể bắt đầu từ 18h ngày 2/9 sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn huyện Hậu Lộc thời gian áp dụng kéo dài trong vòng 7 ngày.

Theo đó tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng (trừ các hoạt động hiến máu nhân đạo với sự tổ chức thực hiện chặt chẽ của ngành Y tế và Hội Chữ thập đỏ); dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể nhân dân chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tích cực chủ động tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Hậu Lộc phải thần tốc, cương quyết, tập trung nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ truy vết, xét nghiệm, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có liên quan đến “ổ dịch” bệnh viện đa khoa Hợp Lực và các “điểm dịch”; tiếp tục kêu gọi người dân đã qua lại, tiếp xúc với người đã từng qua lại “ổ dịch”, “điểm dịch” khai báo y tế và liên hệ để được xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND huyện Hậu Lộc khẩn trương triển khai các phương án giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19; khuyến khích tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đấy” (trừ các hoạt động ở Điều 1 Quyết định này). Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện khi không thực sự cần thiết.

Giao Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc căn cứ theo chỉ thị 15 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh để tổ chức triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tùy tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc được áp dụng một số biện pháp cao hơn nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

UBND huyện Hậu Lộc phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, căn cứ vào tình hình thực tế, huy động cao nhất nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 diện rộng trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất, trước hết là các cơ quan, đơn vị, địa bàn có các ca dương tính SARS-CoV-2 (F0).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hậu Lộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ quan theo quy định. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch tại công sở.

Tân Tam
Phiên bản di động