Thanh Hóa: Dừng các dịch vụ không thiết yếu từ 7/5/2021

UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet.
Phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 ở Thanh Hóa Thanh Hóa: Truy vết các trường hợp F1 trở về từ vùng có dịch

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các ngành chức năng, UBND thành phố Thanh Hóa và các địa phương nơi ca dương tính Covid-19 đến, khẩn trương thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly ngay đối với những người là F1, F2 của ca dương tính Covid-19; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca dương tính Covid-19; trường hợp cần thiết thì thực hiện phong tỏa theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Thanh Hóa: Dừng các dịch vụ không thiết yếu từ 7/5/2021
Bar và các dịch vụ không cần thiết bị dừng hoạt động

các đơn vị siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là biện pháp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế) trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, trường học, công sở, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự của tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người. Tạm dừng tổ chức các lễ kỷ niệm, mít tinh, các hội nghị, cuộc họp không thật sự cần thiết; trường hợp cần tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tỉnh khuyến cáo người dân không đi, đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường hợp cần thiết, nếu đi, đến các vùng có dịch, người dân phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, bảo đảm an toàn và khi về phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương.

Cơ quan chức năng tăng cường rà soát, sàng lọc, nắm chắc các đối tượng trở về từ vùng có dịch, đặc biệt là những đối tượng đã từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong khoảng thời gian từ ngày 14/4/2021 đến nay và các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế, để phát hiện sớm, xét nghiệm và đưa vào quản lý, cách ly, điều trị kịp thời; Tiếp tục quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, thực hiện cách ly đối với các trường hợp đến Thanh Hóa từ vùng dịch, các trường hợp nghi nhiễm Covid-19; Giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly, nhất là cách ly tại gia đình và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Theo thông tin tối 6/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa công bố một ca dương tính với Covid-19 là ông NBT (42 tuổi), ngụ ở khu Chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc có người mắc Covid-19

Duy Tân
Phiên bản di động