Thanh Hóa đang đứng trước thời cơ vươn lên tầm cao mới

Thanh Hóa đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi to lớn, nhưng muốn biến những thời cơ, thuận lợi thành hiện thực, vượt qua mọi khó khăn thách thức, thì mỗi cá nhân, tập thể cần phải có khát vọng vươn lên, ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.
Bộ Y tế cấp 20.000 liều vắc - xin Covid-19 cho tỉnh Thanh Hóa Thiếu tướng Trần Phú Hà đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hoá nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Hội nghị lần thứ V, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XIX, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, Thanh Hóa đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi to lớn, nhưng muốn biến những thời cơ, thuận lợi thành hiện thực, vượt qua mọi khó khăn thách thức, thì mỗi cá nhân, tập thể cần phải có khát vọng vươn lên. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX phải nỗ lực cố gắng, đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì sự nghiệp chung, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2021.

Thanh Hóa đang đứng trước thời cơ vươn lên tầm cao mới

Ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng nhấn mạnh, bước vào thực hiện nhiệm vụ quý I/2021, bên cạnh những thuận lợi, tỉnh nhà cũng phải đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi, đặc biệt đại dịch COVID-19 thách thức toàn diện về bảo vệ sức khỏe cộng đồng, duy trì phát triển – kinh tế xã hội và ổn định chính trị xã hội.

Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các địa phương và Nhân dân trong tỉnh đã kế thừa và phát huy những thành tựu kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại; xử lý kịp thời, đúng đắn những vấn đề mới phát sinh, thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa tích cực, quyết liệt phòng chống dịch COVID-19, vừa khắc phục khó khăn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được những kết quả tích cực.

Kinh tế tăng trưởng khá, một số chỉ tiêu tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai chủ động, bài bản, chặt chẽ, đúng pháp luật.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp với làn sóng dịch lần thứ 3 ảnh hưởng mạnh mẽ đến sản xuất, đời sống, tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP 7,11%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng GDP 4,48% của cả nước.

Trong quý I, toàn tỉnh có thêm 6 xã, 42 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 3 xã đạt nông thôn mới nâng cao; 1 xã, 27 thôn, bản đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Chương trình mỗi xã một sản phẩm được chú trọng thực hiện, đến nay toàn tỉnh đã có 69 sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng. Sản xuất công nghiệp được duy trì, các ngành dịch vụ từng bước phục hồi và có bước phát triển. Hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh; tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công nhanh hơn cùng kỳ, trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ, giáo dục mũi nhọn duy trì trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới; công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, đúng pháp luật.

Duy Tân
Tags: Thanh Hóa
Phiên bản di động