Thanh Hóa: Côn đồ ném đá vỡ gương, hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn

Đang di chuyển trên đường qua địa bàn phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, một chiếc xe khách của nhà xe Tiến Phương đã bị nhóm côn đồ ném đá vỡ gương khiến hàng chục hành khách hoảng loạn.
Nhà xe dừng, đỗ đón khách sai quy định ngay cổng bến xe Giáp Bát

Ngày 23/7, theo phản ánh của HTX Dịch vụ Vận tải, Thương mại Tiến Phương có địa chỉ tại thị trấn Như Xuân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), trong quá trình vận chuyển hành khách từ Hà Nội về Thanh Hóa khi đi chuyển đến khu vực đại lộ Võ Nguyên Giáp thuộc địa bàn phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa xe khách của nhà xe Tiến Phương đã bị một nhóm côn đồ bịt mặt ném vỡ gương xe, khiến hành khách trên xe hoảng loạn.

thanh hoa con do nem da vo guong hang chuc hanh khach tren xe hoang loan
Hiện trường nơi chiếc xe khách bị nhóm côn đồ ném vỡ gương.

“Vào khoảng 16h ngày 22/7, khi xe khách đi đến đại lộ Võ Nguyên Giáp thì gặp một nhóm côn đồ gồm 4 người bịt mặt đi trên hai xe gắn máy không biển số, sau khi bám đuôi xe khách, nhóm côn đồ đã vượt lên và ném đá vào vị trí lái xe. Vụ việc đã khiến một bên kính xe khách bị vỡ toang, không có ai bị thương tuy nhiên đã khiến cho nhiều người đi trên xe gặp một phen hoảng loạn”- đại diện nhà xe Tiến Phương cho biết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an phường Quảng Thành cũng đã có mặt tiến hành lập biên bản sự việc.

Theo phản ánh của lái xe nhà xe Tiến Phương cho biết, trong quá trình từ Hà Nội về Thanh Hóa, lái xe không xảy ra mâu thuẫn hay va chạm. Theo nhận định của đại diện nhà xe Tiến Phương rất có thể đây là sự cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.

Trước đó, vào ngày 18/6, anh Bùi Văn Tài (SN 1985) ở huyện An Lão, TP. Hải Phòng là lái xe của nhà xe Quốc Tuấn chạy tuyến Hà Tĩnh - Hải Phòng đã đến Công an huyện Quảng Xương trình báo: Vào lúc 0h sáng ngày 18/6 anh Tài điều khiển xe khách giường nằm BKS 37B- 008.27, khi đến địa phận xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương thì bất ngờ bị 1 nhóm đối tượng khoảng 10 người chặn đầu xe, dùng gạch đá ném vỡ kính xe, khiến 1 hành khách bị thương nhẹ, nhiều hành khách hoảng loạn. Các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, Công an huyện Quảng Xương đã có mặt tại hiện trường ghi nhận thiệt hại và tiến hành điều tra vụ việc.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Xương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ 8 đối tượng là Mai Xuân Đức (SN 1997); Lê Ích Tấn (SN 2001); Nguyễn Hải Quốc (SN 2001); Lê Đình Minh (SN 2001), đều ở xã Quảng Lưu và Lê Văn Bảo (SN 2002) ở xã Quảng Trung; Lê Công Anh (18 tuổi), Nguyễn Minh Tuân (22 tuổi), đều trú xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương và Trịnh Xuân Hải (18 tuổi), trú tại xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra, do mâu thuẫn trong quá trình kinh doanh giữa nhà xe Cúc Mừng (chạy tuyến Nghệ An - Hải Phòng) và nhà xe Quốc Tuấn (chạy tuyến Hà Tĩnh - Hải Phòng), đêm 17/6, Hồ Viết Dũng (39 tuổi), ngụ xã Hải Châu, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, là người có cổ phần trong nhà xe Cúc Mừng, chủ quán cơm Ngọc Hiếu nằm ven QL1A ở xã Quảng Ninh, Quảng Xương đã tập trung các nghi phạm trên và chỉ đạo chờ xe khách của nhà xe Quốc Tuấn chạy qua sẽ đánh dằn mặt lái, phụ xe.

Theo Báo Dân Sinh
Phiên bản di động