Thanh Hóa có 27 trường hợp nghi mắc COVID-19

Theo thống kê trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến nay không ghi nhận ca bệnh mới. Tổng số bệnh nhân nghi mắc COVID-19 là 263 người, trong đó có 20 trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

Theo thống kê của tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 25/7/2020 đến nay trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca bệnh mới. Tổng số bệnh nhân nghi mắc là 263; riêng từ 25/7/2020 đến nay ghi nhận 27 trường hợp nghi mắc, trong đó có 20 trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

1737 ed8a387d393d5d3da4 1
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cấp, ngành giám sát chặt chẽ và đưa ra biện pháp phòng chống dịch hiệu quả...

Tổng lũy kế số lượt xét nghiệm là 6.697 lượt, hiện còn 25 người chưa có kết quả xét nghiệm. Hiện nay các địa phương đều đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay 27/27 huyện, thị xã, thành phố đã kiện toàn Ban chỉ đạo và Tổ giám sát các cấp, 559/559 xã, phường, thị trấn đã kiện toàn Tổ giám sát cấp xã và thực hiện công tác báo cáo hằng ngày. Tỉnh đã thành lập 07 tổ kiểm soát dịch trên các phương tiện giao thông ra vào.

Trước tình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trưởng Ban phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, phải có những quyết định mạnh mẽ hơn để vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo các hoạt động kinh tế xã hội trong điều kiện hiện nay.

Tỉnh Thanh Hóa sẽ ban hành chỉ thị mới về phòng chống dịch, trong đó, yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông; Các cơ quan, công sở, các đơn vị kinh doanh dịch vụ, các cá nhân phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện giãn cách tại các cơ quan công sở, bệnh viện; các cơ sở lưu trú phải thực hiện yêu cầu về khai báo y tế bắt buộc và các biện pháp phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành phải tập trung khuyến cáo các tổ chức, cá nhân tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho mình và xã hội như cài đặt phần mềm giám sát sức khỏe, hạn chế tập trung đông người, hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết.

Tiếp tục giám sát các đối tượng có nguy cơ cao và tổ chức cách ly kịp thời; tăng tối đa công xuất xét nghiệm sàng lọc các ca bệnh, nhất là những người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, bệnh nhân có biểu hiện ho sốt để tăng khả năng kiểm soát dịch; Tăng cường công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức về tình hình dịch bệnh, các chỉ đạo của ban chỉ đạo các cấp, hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch, công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở y tế tiếp tục cập nhập phương án phòng chống dịch, phương án cách ly, phong tỏa bệnh viện, điểm dân cư; điều chỉnh phương án điều trị bệnh nhân COVID-19 nếu xuất hiện ca bệnh; phân luồng, quản lý chặt chẽ không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tăng cường lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong phòng chống dịch, tăng cường hoạt động của các tổ giám sát các cấp, đảm bảo kiểm soát đầu đủ các nguồn nguy cơ với mục tiêu cao nhất giám sát, không để dịch bệnh xảy ra vừa duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế.

Duy Tân
Phiên bản di động