Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư "siêu dự án" của Sun Group

"Siêu dự án " Bến En của Sun Group vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang Tỉnh Thanh Hóa cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư "siêu dự án" Bến En tại huyện Như Thanh của Sun Group sau 2 lần cấp và điều chỉnh để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, đảm bảo các quy định của pháp luật để kịp cho ngày khởi công vào tháng 12/2021.

Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư
Nét đẹp hoang sơ của khu du lịch Bến En.

Nội dung thứ nhất đó là về quy mô dự án, tỉnh Thanh Hóa quyết định dành 153,41 ha để xây dựng khu trung tâm du lịch - Khu A. Dành 200,74 ha cho khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp – Khu B. Khu du lịch sinh thái, dịch vụ văn hóa – Khu C sẽ được xây dựng trên diện tích 63,59 ha. Ngoài ra, có 45,12 ha dành cho hạng mục đường giao thông, 101,59 ha cho đất mặt nước; đất núi đá và cây xanh là 203,13 ha.Trong lần điều chỉnh này tỉnh Thanh Hóa đã điều chỉnh 3 nội dung dự án.

Nội dung thứ hai là diện tích đất và mặt nước thực hiện dự án vào khoảng 767,58 ha.

Nội dung thứ ba là vị trí khu đất thực hiện Dự án được xác định tại thị trấn Bến Sung, xã Hà Long, xã Xuân Thái (huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Ranh giới cụ thể như sau: Phía Đông giáp thị trấn Bến Sung, xã Hải Long (huyện Như Thanh, Thanh Hóa); Phía Tây giáp Vườn Quốc gia Bến En; Phía Nam giáp xã Xuân Phú, xã Xuân Thái (huyện Như Thanh, Thanh Hóa); Phía Bắc giáp xã Xuân Khang, (huyện Như Thanh, Thanh Hóa).

Trước đó, chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Sun Group và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Theo đó, Sun Group cam kết đầu tư Dự án "Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En" tại huyện Như Thanh (Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư là 9.990 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng.

Dự án được định hướng xây dựng là sẽ giữ nguyên hiện trạng môi trường tự nhiên của vùng đất. Chỉ xây dựng thêm khu vực sinh hoạt văn hóa, bao gồm nhiều phân khu nhỏ như: thương mại-dịch vụ; khách sạn-resort; căn hộ du lịch; biệt thự nghỉ dưỡng; công trình hỗn hợp, TDTT dự trữ; cắm trại, vui chơi giải trí ngoài trời; cây xanh-mặt nước; làng dân tộc; nông nghiệp sinh thái. Trong đó kiến trúc các dãy biệt thự nghỉ dưỡng sẽ được thiết kế “tựa sơn-hướng thủy”.

Giao thông trong khu du lịch sẽ có thêm các loại hình giao thông mới như cáp treo, tàu lượn, taxi trên mặt nước,… cùng với hệ thống đường bộ nối liền Khu du lịch sinh thái Bến En với Cảng hàng không Thọ Xuân-Khu kinh tế Nghi Sơn và TP Thanh Hóa.

Dự án hứa hẹn sẽ là 1 điểm đến lý tưởng, để du khách có thể tham quan nghỉ dưỡng, đắm mình cùng với thiên nhiên hoang sơ, đầy thơ mộng.

Tân Tam
Phiên bản di động