Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng sinh thái Đảo Ngọc

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái và lưu trú khách du lịch Đảo Ngọc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn của Công ty cổ phần đầu tư du lịch Đảo Ngọc.

Thanh Hóa sắp có khu dân cư 1.500 tỷ đồng Tập đoàn T&T đề nghị tài trợ chi phí lập quy hoạch khu đô thị mới Đông Cương tại TP Thanh Hóa Thanh Hóa sắp có thêm khu dân cư Tây Bắc đường vành đai phía Tây hơn 36ha

Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng sinh thái Đảo Ngọc
Dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái và lưu trú khách sạn Đảo Ngọc.

Dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái và lưu trú khách du lịch Đảo Ngọc được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1317 ngày 16/4/2018 và điều chỉnh lần 1 tại Quyết định số 2565 ngày 28/6/2019.

Dự án có quy mô 20,05 ha với tổng mức đầu tư hơn 1600 tỷ đồng. Dự án bao gồm 2 khu vực: Khu vực 1 với diện tích khoảng 5,72ha nằm ở phía Tây Bắc dự án, được bố trí các công trình khách sạn, nhà lưu trú khách, Burgalow, nhà hàng, cà phê...

Khu vực 2 với diện tích khoảng 14,33ha nằm ở phía Đông Nam dự án, được bố trí các công trình khách sạn 5 sao, văn phòng, sân tennis, golf và bể bơi, Khu nhà lưu trú khách du lịch, chòi ngắm cảnh...

Với quyết định điều chỉnh lần này của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, tiến độ thực hiện dự án, thời gian hoàn thiện hồ sơ thủ tục đến hết tháng 3/2022.

Đối với thời gian xây dựng chia thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1: doanh nghiệp tổ chức thi công hạng mục nhà ở lưu trú, nhà hàng cà phê và một số hạng mục công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khu vực 2 với thời gian từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 11 năm 2021.

Giai đoạn 2, tổ chức thi công nhà lưu trú thấp tầng dọc theo tuyến đường bao biển của dự án với thời gian từ tháng 2 năm 2020 đến tháng 2 năm 2022.

Giai đoạn 3, tổ chức thi công xây lắp khách sạn Đảo Ngọc 2, 3, nhà Bugalow và các công trình phụ trợ của dự án, mở rộng tuyến đường hiện trạng vào xã Nghi Sơn với thời gian từ tháng 3/2022 đến tháng 3/2023.

Ngoài ra theo nội dung quyết định UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Đảo Ngọc có trách nhiệm khẩn trương triển khai thực hiện và hoàn thành đưa dự án vào hoạt động đảm bảo tiến độ đúng với các nội dung chủ trương đầu tư dự án đã được chấp thuận, tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND thị xã Nghi Sơn và các ngành, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm hướng dẫn, giải quyết kịp thời những công việc có liên quan đến dự án trên theo quy định của pháp luật.

Tân Tam
Phiên bản di động