Thanh Hóa: Bắt quả tang cặp vợ chồng chuẩn bị thịt hổ để nấu cao

Trong lúc đang chuẩn bị xẻ thịt con hổ nặng 145 kg để nấu cao, vợ chồng Đỗ Văn Lấn và Nguyễn Thị Oanh ở Thanh Hóa đã bị công an phát hiện, bắt quả tang.
Thanh Hóa: Kịp thời cứu sống 3 mẹ con nhảy cầu tự vẫn
Thanh Hóa: Bắt quả tang cặp vợ chồng chuẩn bị thịt hổ để nấu cao
Tang vật trong vụ án bị công an thu giữ

Thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Thường Xuân triệt phá đường dây mua bán động vật hoang dã (hổ) để nấu cao bán kiếm lời.

Theo cơ quan công an qua công tác nắm tình hình và tài liệu chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an huyện Thường Xuân bắt quả tang vợ chồng Đỗ Văn Lấn (SN 1974; ngụ thôn Thống Nhất 2, xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân) đang cùng một số người khác chuẩn bị xẻ thịt một con hổ tại nhà để nấu cao.

Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 1 con hổ nặng 145 kg (đã chết), đang được bảo quản dưới dạng đông lạnh. Khám xét nơi ở, công an thu giữ thêm 5 kg xương động vật, 36 miếng cao hổ (10 kg), 6 nanh vuốt động vật và nhiều dụng cụ dùng để nấu cao.

Qua đấu tranh, vợ chồng Đỗ Văn Lấn và Nguyễn Thị Oanh khai nhận đã mua con hổ trên với giá 130 triệu đồng của một người đàn ông không quen biết.

Mở rộng vụ án, lực lượng công an đã xác minh, làm rõ người bán con hổ trên là Hoàng Văn Hiến (SN 1974) và Nguyễn Văn Liệu (SN 1967; cùng ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Duy Tân
Phiên bản di động