Thanh Hóa: 9 tháng đầu năm, xử lý và nộp kho bạc hơn 127 tỷ đồng

Theo thống kê trong 9 tháng đầu năm các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xử lý gần 72.000 trường hợp vi phạm ATGT; nộp kho bạc Nhà nước hơn 127 tỷ đồng.
Thị xã Bỉm Sơn có tân Chủ tịch Sở GTVT Thanh Hóa có tân Giám đốc Bắt đối tượng dùng đao kiếm cưỡng đoạt tiền của các chủ quán nước
Thanh Hóa: 9 tháng đầu năm lực lượng chức năng đã xử lý và nộp kho bạc hơn 127 tỷ đồng
Ảnh minh họa.

Ngay từ đầu năm 2020 các sở, ban ngành, các tổ chức, các đoàn thể trên toàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được các lực lượng chức năng tăng cường. Chú trọng nhất đó là kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư nâng cấp, sửa chữa... Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

Mặc dù vậy theo con số thống kê, chỉ trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 71.981 trường hợp (chưa bao gồm xe ô tô vi phạm chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng) vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT; nộp kho bạc Nhà nước hơn 127,321 tỷ đồng.Trên toàn tỉnh xảy ra 140 vụ tai nạn giao thông, tăng 27% so với cùng kỳ; làm chết 105 người, giảm 14%; làm bị thương 99 người, tăng 52%; trong đó, tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 3 vụ, làm 9 người chết, bị thương 2 người.

Tân Tam
Phiên bản di động