Thành công tại vòng loại châu Á, U23 Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games

Phần lớn các cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á sẽ là thành phần chính của đội tuyển “U22+2” Việt Nam tham dự SEA Games năm nay. Những gì mà họ học được từ giải châu Á chắc chắn rất có ích cho giấc mơ vàng SEA Games.
thanh cong tai vong loai chau a u23 viet nam tu tin huong den sea games

Trước khi vòng loại giải U23 châu Á diễn ra, nhiều người còn nghi ngờ về chất lượng của đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Sau khi bảng K – vòng loại kết thúc, sự nghi ngờ đấy gần như không còn, các cầu thủ đã có câu trả lời chất lượng và triển vọng của họ.

Về mặt tố chất, về kỹ thuật và về kỹ năng chơi bóng, lứa cầu thủ hiện tại không kém, nếu không muốn nói là đội có không ít gương mặt có kỹ năng cao. Cái thiếu của các cầu thủ là kinh nghiệm để thi đấu hợp lý hơn.

Kinh nghiệm đấy vừa được bổ sung bằng vòng loại U23 châu Á, với những trận đấu căng thẳng và rất bổ ích cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

SEA Games cũng là mục tiêu quan trọng tiếp theo mà lứa tuổi này sẽ nhận trọng trách trong năm 2019, với chỉ tiêu giành HCV nội dung bóng đá nam.

Chỉ tiêu này dĩ nhiên không hề đơn giản, nhưng với đà tiến bộ của bóng đá nội trong hơn 1 năm qua, chắc chắn chúng ta không còn mục tiêu nào khác ngoài việc hiện thực hoá giấc mơ vàng SEA Games, vốn đã kéo dài suốt 60 năm.

Việc các cầu thủ U23 Việt Nam đá hay tại vòng loại U23 châu Á càng củng cố cho giấc mơ có HCV SEA Games đấy. Hiện tại, người hâm mộ bóng đá trong nước tin rằng chúng ta đủ năng lực đánh bại các đội bóng trong khu vực, có cùng lứa tuổi.

Nhiều điểm sáng đã đến với U23 Việt Nam sau vòng loại U23 châu Á - Ảnh: Gia Hưng

Nhiều điểm sáng đã đến với U23 Việt Nam sau vòng loại U23 châu Á - Ảnh: Gia Hưng

Bản thân các cầu thủ cũng tin rằng họ có thể đứng vững trước các đội bóng khó chịu nhất Đông Nam Á, như vừa đứng vững trong những trận cầu như thế, tại vòng loại U23 châu Á.

Về lý thuyết, “U22+2” Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 30 vào cuối năm còn có thể mạnh hơn bây giờ, khi tiền đạo số 1 của bóng đá nội ở lứa tuổi 22 là Tiến Linh hồi phục chấn thương, đồng thời chúng ta có quyền bổ sung những cầu thủ tốt nhất ngoài lứa tuổi 22, ở các vị trí mà chúng ta chưa yên tâm, như thủ môn (thêm Đặng Văn Lâm), tiền đạo (thêm Công Phượng)…

Cũng về lý thuyết, từ nay đến khi SEA Games khai diễn, nhóm các cầu thủ nhiều triển vọng trong lứa tuổi 22 như Hoàng Đức, Việt Hưng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thành Chung… sẽ tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm nữa, nếu họ được sử dụng nhiều hơn ở sân chơi chuyên nghiệp, trong màu áo của các đội thuộc V-League, trước khi họ sẽ còn cứng cáp và già dặn hơn bây giờ!

Theo Dân Trí
Phiên bản di động