Thăm, tặng quà trẻ em mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề

Chiều 31/5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề, nơi đang nuôi dưỡng gần 60 trẻ em bị bỏ rơi.
Nhà nhân ái của Đoàn tặng trẻ em nghèo Quốc Oai Bà Lê Thị Nga: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm trong giải quyết xâm hại trẻ em Vụ trung tâm bảo trợ "chia chác" tiền từ thiện: Cục Bảo trợ xã hội vào cuộc

Chương trình này là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các nhà hảo tâm và Nhân dân Thủ đô tới công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là những trẻ em thiệt thòi nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6 và chia sẻ khó khăn với các trung tâm bảo trợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã chung vui ngày Tết Thiếu nhi với các em nhỏ và trao tặng Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề 5.000.000 đồng tiền mặt cùng các hiện vật gồm: 300kg gạo, 20 thùng mỳ tôm, 15 thùng bánh, 10 thùng nước dừa, 6 thùng sữa và nho khô.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương bày tỏ sự xúc động, cảm thông trước những thiệt thòi của các em nhỏ và tấm lòng của Ni trưởng Thích Đàm Lan trụ trì chùa cùng nhiều nhà hảo tâm đã làm những công việc nhân ái, thực hiện đúng giáo lý của đạo Phật từ bi hỉ xả, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong suốt những năm qua.

tham ta ng qua tre em mo coi ta i trung tam ba o tro xa ho i chu a bo de
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề

Chúc ni trưởng và các ni sư thật nhiều sức khỏe, chúc các em tiếp tục vượt khó khăn để luôn vui, khỏe, sống có ích cho xã hội, đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng mong muốn các nhiều nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ để nhà chùa có thêm nguồn lực để chăm sóc tốt cho các em.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của quận Long Biên cần quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, nhất là đối với các con em thuộc diện hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Huy động các nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Tạo mọi điều kiện tổ chức các hoạt động hè để các thiếu nhi có một kỳ nghỉ thực sự vui tươi, bổ ích.

* Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tặng quà cho 1.408 trẻ em tại 14 cơ sở hiện đang nuôi, dạy trẻ khuyết tật, mồ côi và trẻ em đang điều trị bệnh tại Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi... với số lượng hiện vật gồm 7,3 tấn gạo, 134 thùng mỳ tôm và 832 thùng bánh, sữa, nho, nước dừa... trị giá trên 500 triệu đồng.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động