Thái Nguyên tiêm được hơn 12,6 nghìn liều vắc xin phòng dịch Covid-19

Kết thúc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 1, tỉnh Thái Nguyên đã tiêm được hơn 12,6 nghìn liều vắc xin với phương châm đảm an toàn, hiệu quả, đúng người, đúng đối tượng.
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên siết các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 Thái Nguyên: Thăm, tặng quà động viên các chốt kiểm dịch Covid - 19 Doanh nghiệp tại Thái Nguyên chủ động ứng phó với dịch Covid - 19

Theo kế hoạch, tỉnh Thái Nguyên được phân bổ 10,8 nghìn liều vắc xin AstraZeneca, trong đó có 400 liều phân bổ cho lực lượng công an.

Sau 2 tuần triển khai tiêm chủng, tỉnh Thái Nguyên đã tiêm được hơn 12,6 nghìn liều vắc xin, vượt 17,4% kế hoạch, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng người, đúng đối tượng.

Thái Nguyên tiêm được hơn 12,6 nghìn liều vắc xin phòng dịch Covid-19
Tỉnh Thái Nguyên đã tiêm được hơn 12,6 nghìn liều vắc xin trong đợt 1 với phương châm đảm an toàn, hiệu quả, đúng người, đúng đối tượng.

Để có được kết quả như trên, các đơn vị tiêm chủng đã triển khai với phương châm sử dụng nguồn lực tại chỗ. Các điểm tiêm đều sử dụng hệ thống tiêm chủng sẵn có trong hệ thống tiêm chủng mở rộng của các tuyến (tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; ba bệnh viện tuyến tỉnh; các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện).

Ông Đỗ Trọng Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trước và trong quá trình tiêm, ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị rà soát hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin và các dụng cụ để đáp ứng yêu cầu đề ra.

Ngoài ra, quá trình tiêm chủng vắc xin cũng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 khi mà các trường hợp đi tiêm đều thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Vi Hải
Phiên bản di động