Thái Nguyên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến đầu tư

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên nhấn mạnh các địa phương khác dành sự ưu đãi thế nào đối với nhà đầu tư thì tỉnh Thái Nguyên cam kết cũng dành sự ưu đãi như thế, trừ một số tỉnh, thành có cơ chế đặc thù đã được Chính phủ chấp thuận.
Thị xã Phổ Yên lập quy hoạch phân khu trên diện tích khoảng 437 ha Tập đoàn sản xuất đế vi mạch hàng đầu thế giới muốn đầu tư vào Thái Nguyên Thái Nguyên: Quy hoạch khu nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc

Ngày 20/4, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên và Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc Điều hành Khu vực ASEAN làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu với Đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh, cùng một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những năm qua; mong muốn Hội đồng Kinh doanh Hoa kỳ - ASEAN sẽ trở thành cầu nối giữa tỉnh Thái Nguyên với các doanh nghiệp, nhà đầu tư thành viên của Hội đồng.

Thái Nguyên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến đầu tư
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên cam kết sẽ tạo mọi điệu kiện thuận lợi, ưu đãi cho nhà đầu tư tại buổi làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN. Ảnh: BTN

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định luôn nhiệt liệt chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, công nghệ cao; nông nghiệp công nghệ cao; giáo dục - đào tạo.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh, các địa phương khác dành sự ưu đãi thế nào đối với nhà đầu tư, tỉnh Thái Nguyên cam kết cũng dành sự ưu đãi thế đó, trừ một số tỉnh, thành có cơ chế đặc thù đã được Chính phủ chấp thuận.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cho biết, việc tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm đến việc phát triển doanh nghiệp trên địa bàn là điều cần thiết, vì càng nhiều doanh nghiệp sẽ đồng nghĩa với việc các dịch vụ, giao dịch sử dụng ngày càng nhiều.

Thái Nguyên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến đầu tư
Thái Nguyên đang là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Cùng với đó, tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tạo sự liên kết, kết nối giữa các vùng; sớm có những đề xuất với bộ, ngành Trung ương để thành lập điểm (phòng) quản lý xuất nhập khẩu khu vực đặt tại Thái Nguyên để cấp giấy chứng nhận xuất xứ cho doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu.

Bên canh đó, tỉnh đưa ra được thông số doanh nghiệp Thái Nguyên được hưởng ưu đãi ra sao từ các hiệp định thương mại tự do, để từ đó đo được sự ưu đãi của tỉnh dành cho các doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh.

Cảm ơn sự góp ý chân thành, thiết thực của các thành viên Đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh quan tâm, nghiên cứu để sớm triển khai thanh lập phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực; Đồng thời mong muốn cuối tháng 5/2021, hai bên sẽ tổ chức được việc ký biên bản thỏa thuận hợp tác, tạo tiền đề cho hỗ trợ, hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Vi Hải
Phiên bản di động