Thái Nguyên: Phát hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 tại TX Phổ Yên

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên phát hiện 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Thái Nguyên: Phát hiện 6 phụ nữ trốn trên thùng xe để tránh khai báo y tế Thái Nguyên: Phòng khám đa khoa Ngôi Sao xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho hơn 500 công nhân Thái Nguyên: Giãn cách xã hội 7 xã của huyện Phú Bình giáp ranh với Bắc Giang

Cụ thể, chị N.T.H.N trú tại xóm Đầm Đanh, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên làm việc tại bộ phận Vender (kiểm tra hàng ở nhiều công ty) của Công ty TNHH VIETTECH 1, KCN Khắc Niệm, tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, chị N làm cùng xưởng với bệnh nhân H.N.L (được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 23/5).

Ngày 17/5, chị N từ công ty trở về địa phương và tiếp tục đi làm tại một số công ty thuộc KCN Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Phát hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 tại TX Phổ Yên
Lãnh đạo thị xã Phổ Yên đã họp khẩn và chỉ đạo nhiều biện pháp để khoang vùng, truy viết các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: IT

Ngày 25/5, chị N đi khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Thành Công, sau đó, chị N được đưa đi cách ly tập trung tại Khách sạn Green và lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 26/5, chị N có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2, lãnh đạo thị xã Phổ Yên đã chỉ đạo phong tỏa, cách ly y tế theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 2 xóm Đầm Đanh và Làng Đanh, xã Thành Công.

Qua xác định, có 8 trường hợp F1 là người thân trong gia đình, lái xe chở công nhân đi làm tại Công ty TNHH VIETTECH 1 và cán bộ làm xét nghiệm của Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên.

Hiện nay các cơ quan y tế đã tiến hành phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và toàn bộ 2 xóm nêu trên, khoanh vùng, truy vết, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N để phòng dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Vi Hải
Phiên bản di động