Thái Nguyên: Không phát sinh ca bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng sau 14 ngày

Với tinh thần quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tính đến ngày 31/8, tỉnh Thái Nguyên đã qua 14 ngày không phát sinh ca bệnh mới trong cộng đồng.
Thái Nguyên chi viện 190 cán bộ y, bác sĩ vào miền Nam chống dịch Covid-19 Thái Nguyên: Những con số ấn tượng trong nửa đầu năm 2021 Kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh Thái Nguyên Thái Nguyên: Xử lý kỷ luật tổ chức, cá nhân liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở Phú Bình

Với nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện tỉnh Thái Nguyên đang nằm trong “vùng xanh” khi 14 ngày qua không có ca bệnh mới trong cộng đồng.

Thái Nguyên: Không phát sinh ca bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng sau 14 ngày
Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát

Mặc dù vậy, nhưng Thái Nguyên vẫn chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để ứng phó với tình huống xấu nhất của dịch bằng nhiều biện pháp như chuẩn bị 3.000 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng và tháp 5 tầng và các điều kiện khác.

Ngoài ra, tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch như kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài vào Thái Nguyên, duy trì hoạt động hơn 80 chốt kiểm dịch liên ngành.

Thái Nguyên: Không phát sinh ca bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng sau 14 ngày
Thái Nguyên hiện đang duy trì hoạt động hơn 80 chốt kiểm dịch liên ngành để kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh

Song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất cho người dân và doanh nghiệp, Thái Nguyên cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện hỗ trợ 2 triệu đồng đối với công dân của tỉnh đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố vùng dịch khu vực phía Nam theo hình thức trực tuyến, nhận tiền qua tài khoản cá nhân.

Trên nền tảng công nghệ số đã được triển khai từ trước đó, chỉ trong thời gian ngắn, một hệ thống hỗ trợ công dân trực tuyến ra đời, vận hành thông suốt và dễ sử dụng.

Thái Nguyên: Không phát sinh ca bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng sau 14 ngày
Thái Nguyên cũng hỗ trợ 2 triệu đồng đối với công dân của tỉnh đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố vùng dịch phía Nam theo hình thức trực tuyến, nhận tiền qua tài khoản cá nhân

Theo đó, để nhận được hỗ trợ, người dân chỉ cần làm hồ sơ đăng ký hỗ trợ trực tuyến tại địa chỉ: https://hotrocongdan.thainguyen.gov.vn hoặc tại mục “Hỗ trợ đồng hương vùng dịch MN” trên sử dụng ứng dụng di động C-ThaiNguyen.

Để rà soát nhanh chóng, chính xác hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan liên quan hỗ trợ trên tinh thần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được tiếp cận với sự hỗ trợ của tỉnh. Việc làm kịp thời, thiết thực và nhân văn này đã giúp người dân yên tâm sinh sống và phòng dịch tại chỗ; góp phần thiết thực vào cuộc chiến chống dịch Covid-19

Tính đến ngày 30/8/2021, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định chi hỗ trợ cho 2.435 người với tổng số tiền là 4 tỷ 870 triệu đồng thông qua địa chỉ https//hotrocongdan.thainguyen.gov.vn và ứng dụng chính quyền điện tử C-ThaiNguyen trong tổng số 7.782 hồ sơ của người dân đăng ký.

Vi Hải
Phiên bản di động