Thái Nguyên: Các bệnh nhân và nhân viên y tế của BVĐK Đại Từ có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2

Các bệnh nhân và nhân viên y tế của BVĐK huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có tiếp xúc gần với BN 178 đều có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus SARS-CoV-2. 
Bệnh nhân 178 đối mặt với việc điều tra do khai báo gian dối Thái Nguyên họp khẩn vì ca nhiễm Covid-19 đầu tiên giấu bệnh Thái Nguyên: Nữ nhân viên nhà ăn BV Bạch Mai nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc với nhiều người

Sau khi phát hiện BN 178 có hành vi khai báo y tế không trung thực trú tại xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên dương tính với dịch Covid - 19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Đại Từ đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, các xã, thị trấn xác định các trường hợp tiếp xúc vòng 1,2 và 3 với bệnh nhân số 178.

Theo kết quả rà soát, có 44 trường hợp tiếp xúc vòng 1 (1 trường hợp đã rời khỏi địa phương và được cách ly tại Hà Nội) được cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên; 456 trường hợp tiếp xúc vòng 2 và 1.170 trường hợp tiếp xúc vòng 3.

thai nguyen cac benh nhan va nhan vien y te cua bvdk dai tu co ket qua xet nghiem am tinh lan 2
Các bệnh nhân và nhân viên y tế của BVĐK huyện Đại Từ có tiếp xúc gần với BN 178 đều có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus SARS-CoV-2 (ảnh minh họa)

Trong đó, 59 trường hợp tại Bệnh viện đa khoa huyện đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19. Kết quả 21 trường hợp tiếp xúc vòng 1 (gồm 8 bệnh nhân và 13 nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ) đều có kết quả âm tính sau 2 lần lấy mẫu và xét nghiệm; 38 trường hợp tiếp xúc vòng 2 đang cách ly tại Bệnh viện cũng cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Với 22 trường hợp tiếp xúc vòng 1 còn lại đã được cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện nay, các trường hợp tiếp xúc vòng 2, 3 được yêu cầu theo dõi, cách ly tại gia đình hiện sức khỏe đều ổn định. Huyện Đại Từ đang tiếp tục rà soát những trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 178; giám sát các trường hợp thuộc diện theo dõi, cách ly theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống dịch; bảo đảm duy trì hoạt động của chốt liên ngành kiểm soát dịch trên trục Quốc lộ 37, tại xóm Đèo Khế, xã Yên Lãng để kiểm tra, theo dõi sức khỏe để ngăn chặn dịch bệnh.

Vi Hải
Phiên bản di động