Thái Nguyên: 7 trường hợp F1 đều có kết quả âm tính lần 1

Liên quan đến các chuyến bay từ Nhật Bản về, tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành rà soát theo yêu cầu của Bộ Y tế và phát hiện có 7 trường hợp F1. Hiện, 7 trường hợp F1 và 85 trường hợp F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và sức khỏe đều ổn định.
Thái Nguyên tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch Covid - 19 Phòng Covid-19, người về Thái Nguyên sau 30/4-1/5 phải tự giác khai báo y tế Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid - 19

Theo đó, có 6 trường hợp đang được cách ly tập trung tại nơi cư trú và 1 trường hợp cách ly tập trung tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Liên quan đến các trường hợp F1, tỉnh Thái Nguyên cũng đã rà soát và phát hiện 85 trường hợp F2, đang được cách ly tại nhà. Hiện, 7 trường hợp F1 và 85 trường hợp F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định.

Tại Thái Nguyên, qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm thường xuyên, tính đến 17h00’ ngày 3/5/2021, trên địa bàn không có trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, từ 14h chiều ngày 2/5, tỉnh Thái Nguyên đã kích hoạt 28 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ tuyến đường vào tỉnh.

Thái Nguyên: 7 trường hợp F1 đều có kết quả âm tính lần 1
Tỉnh Thái Nguyên đã kích hoạt 28 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ tuyến đường vào tỉnh. Ảnh IT

Cụ thể, mỗi chốt đều đảm bảo có các lực lượng bao gồm: Cán bộ y tế, Công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, trên tinh thần đảm bảo tại các thời điểm trong ngày luôn có đủ nhân lực cho các vị trí cần thiết.

Ngoài đo thân nhiệt, phun khử khuẩn, những người đến từ các tỉnh, thành phố khác vào Thái Nguyên được hướng dẫn khai báo đầy đủ, nhanh chóng.

Thái Nguyên hiện vẫn thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới.

Vi Hải
Phiên bản di động