Thái Bình: Kết thúc cách ly với 18 trường hợp nghi nhiễm virus covid-19

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, đến 16/2, 18/18 trường hợp nghi nhiễm virus covid-19 trên địa bàn tỉnh đã có kết quả âm tính và được xuất viện. Toàn tỉnh không còn ca nghi nhiễm nào phải cách ly.
Thái Bình cho học sinh nghỉ đến hết 23/2 Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại doanh nghiệp

Tại Thái Bình, ngoài việc chuẩn bị khu thu dung, cách ly, điều trị người bệnh ở 14 bệnh viện tỉnh, huyện, công tác giám sát cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú (các doanh nghiệp) được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với 480 trường hợp người Trung Quốc làm việc tại 84 doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình đều được quản lý, theo dõi sức khỏe; trong đó 332 trường hợp đã được cách ly, theo dõi trên 14 ngày, sức khỏe bình thường; 148 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại doanh nghiệp.

Thái Bình: Kết thúc cách ly với 18 trường hợp nghi nhiễm virus covid-19
Các tờ rơi tuyên truyền về corona được phát về tận nhà người dân

78 người được xác định trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc cũng được quản lý, theo dõi, đến nay tất cả đã theo dõi đủ 14 ngày, không có biểu hiện bệnh. Những trường hợp được cách ly theo dõi đủ 14 ngày sẽ kết thúc việc cách ly, được khám, đánh giá, xác định tình trạng sức khỏe tại cơ sở y tế trước khi quay trở về lao động, làm việc bình thường.

Việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch được xem là giải pháp quan trọng nhất hiện nay. Do đó, Sở Y tế Thái Bình cũng đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn bị phương án sẵn sàng nơi cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh, để giám sát trong vòng 14 ngày, phòng tránh lây nhiễm dịch ra cộng đồng.

Thái Bình: Kết thúc cách ly với 18 trường hợp nghi nhiễm virus covid-19
TTYT Huyện Đông Hưng, Thái Bình cùng Trạm y tế xã Đông Hợp phát tờ rơi cho doanh nghiệp trên địa bàn

Để chủ động phòng, chống ngăn chặn dịch bệnh Covid -19 gây ra, cùng với các hoạt động kiểm tra giám sát, phân tích, đánh giá tình hình, ngành Y tế Thái Bình đã lập kế hoạch, xây dựng các tình huống dịch, thu dung, cách ly, điều trị người nghi nhiễm; có phương án huy động trên 1.000 giường bệnh sẵn sàng khi có dịch; thành lập trên 30 đội phản ứng nhanh hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện trong việc thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 gây ra với gần 300 cán bộ y tế.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do virus covid-19 gây ra cũng được Thái Bình đẩy mạnh. Cán bộ trạm y tế từng xã phối hợp với hội phụ nữ xã phát tờ rơi đến từng nhà, các khu tập trung đông người như chợ, tuyên truyền để người dân hiểu, đeo khẩu trang và có ý thức giữ vệ sinh nơi công cộng.

Ngành y tế phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng kịch bản ứng phó nếu có người nhiễm covid-19 ở Thái Bình. Các bệnh viện tuyến huyện như Tiền Hải, Thái Thụy cũng đã diễn tập ứng phó với tình huống có bệnh nhân nghi nhiễm virus covid-19 đến khám.

Huyền My
Phiên bản di động