Thái Bình: Huyện Hưng Hà ra công điện khẩn sau khi phát hiện 1 công dân dương tính với Covid-19

Hôm nay (ngày 1/8) UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã có công điện khẩn về việc tập trung triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19.
Bệnh nhân thứ 3 tử vong vì mắc nhiều bệnh nền nặng và Covid-19 Thêm một bệnh nhân 61 tuổi bị nhiễm COVID-19 tử vong Sáng 1/8: Việt Nam có thêm 12 ca COVID-19 đều liên quan BV Đà Nẵng Ngân hàng, doanh nghiệp chung tay giúp Đà Nẵng ứng phó Covid-19 Hải Dương: 32 người trở về từ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm đều âm tính

Theo đó, qua xét nghiệm lần 1 với 3 trường hợp ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà từ Quảng Nam về, đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 được xác định là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vào Quảng Nam thăm người ốm. Người thân của ông N. tại Quang Nam (là bệnh nhân 522) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sau khi biết được thông tin trên, ông N. đã đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.

Hiện một số người đi cùng và đã tiếp xúc với ông N. trên chuyến xe từ Quảng Nam về Thái Bình đã được theo dõi rất chặt chẽ.

Chiều 1/8, trả lời báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) - cho biết, UBND huyện có quyết định phong tỏa thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà) với hơn 280 hộ dân từ trưa nay (ngày 1/8) sau khi phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19.

sang 18 viet nam co them 12 ca covid 19 deu lien quan bv da nang 2
Cán bộ y tế tỉnh Thái Bình phát khẩu trang cho người cách ly

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Thái Bình, tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.297 người từ Đà Nẵng về, tất cả đều được cách ly theo đúng quy định. Trong đó, có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả.

Tính đến sáng 1/8, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang cách ly, theo dõi sức khỏe 46 người, trong đó 33 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19; 13 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đinh Linh
Phiên bản di động