Thái Bình ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới TPHCM

Trong 2 ngày 9 và 10/7, Thái Bình ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan tới chuyến bay từ TPHCM về Hà Nội.
Khởi tố, bắt tạm giam con rể sát hại 3 người trong gia đình nhà vợ ở Thái Bình Đối tượng nhét giẻ vào miệng bé trai 12 tháng tuổi ở Thái Bình sẽ bị xử lý thế nào?

Trường hợp thứ nhất được ghi nhận là anh Đ.V.Đ, sinh năm 1987, địa chỉ thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải. Đây là 1 trong 6 người trên địa bàn tỉnh Thái Bình bay cùng chuyến bay VN216 từ TPHCM- Nội Bài trong ngày 05/7 có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan tới bệnh nhân này, lực lượng chức năng đã truy vết được 29 trường hợp F1, 255 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân Đ.V.Đ đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thái Bình ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới TPHCM
Lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Hoàng Thía

Trường hợp thứ hai từ F1 chuyển thành F0 là mẹ đẻ của bệnh nhân Đ.V.Đ tại thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải.

Cụ thể bệnh nhân là bà N.T.H, sinh năm 1964. Ngày 6/7, con trai bà là Đ.V.Đ từ TPHCM về có đến nhà bà và ăn cơm tại đây. Ngay sau khi anh Đ.V.Đ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bà đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung huyện.

Sáng nay bà H được lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 6/7 đến khi đi cách ly bà H có tiếp xúc khoảng 06 trường hợp F1, tất cả các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại huyện, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp F1, F2 đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Thái Bình ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới TPHCM
Xe đưa người đi cách ly. Ảnh: Hoàng Thía

Hiện tại cả 2 mẹ con bà N.T.H đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Huyện Tiền Hải đã lập chốt kiểm soát chặt chẽ, phong tỏa 33 hộ gia đình với 132 nhân khẩu tại thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh.

Hiện Thái Bình đang áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ vùng dịch theo quy định.

D.Minh
Phiên bản di động