Thái Bình: 1.000 lao động đăng ký tìm việc qua website trong đợt giãn cách xã hội

Dù phải giãn cách xã hội do covid-19 nhưng nhờ các biện pháp hỗ trợ trực tuyến, vẫn có  1.000 lao động đăng ký tìm việc làm và có trên 50 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trên website của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình trong đợt dịch vừa qua. 
Nỗ lực kết nối hàng nghìn việc làm hậu Covid-19 Phỏng vấn online giúp tăng hiệu suất giới thiệu việc thời Covid-19 ở Bắc Ninh Bắc Giang đẩy mạnh ứng dụng CNTT để hỗ trợ giải quyết việc làm "Hò hẹn với Đoàn" và nhiều chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên Sở LĐ-TB&XH Bắc Giang tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ X Cung ứng lao động cho doanh nghiệp, gần 60% là lực lượng thanh niên

Ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19 vừa mới xuất hiện, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh Thái Bình đã chủ động lên phương án và triển khai các giải pháp để phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, đơn vị đã đa dạng hóa, đổi mới hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động, dạy nghề, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ) trong mùa dịch.

thai binh 1000 lao dong dang ky tim viec qua website dot dich covid 19
Số người đặng ký bảo hiểm thất nghiệp tăng mạnh (Trung tâm DVVT tỉnh Thái Bình sáng 19/6)

Cụ thể, khoảng thời gian từ đầu năm 2020 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ công tác giải quyết chế độ cho NLĐ, Trung tâm DVVL tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế. NLĐ đến trung tâm liên hệ tìm kiếm việc làm, nộp hồ sơ, thực hiện các thủ tục cần thiết cũng tuân thủ chấp hành quy định an toàn phòng, chống dịch bệnh, như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách…

Trong thời gian giãn cách xã hội, Trung tâm DVVL tỉnh Thái Bình chú đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền qua nhiều kênh khách nhau như: Tuyên truyền qua đài phát thanh truyền hình tỉnh, huyện, xã và qua cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Thái Bình; Cục việc làm - Bộ lao động Thương binh và xã hội và của Trung tâm...

thai binh 1000 lao dong dang ky tim viec qua website dot dich covid 19
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình tư vấn cho người lao động

Ông Lê Văn Côn giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình cho biết: “Trên website của Trung tâm đã có gần 1.000 lao động đăng ký tìm việc làm và có trên 50 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trong đợt dịch vừa qua. Do tình hình của dịch bệnh Covid-19 theo sự chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Trong 4 tháng đầu năm Trung tâm không triển khai các phiên giao dịch việc làm tại Sàn, mà chủ yếu tư vấn cho lao động thông qua các hình thức như điện thoại, gmail, zalo, hoặc trực tiếp tại Trung tâm. Trong tháng 5/2020 Trung tâm đã tổ chức được 2 phiên giao dịch tại Sàn. Kết quả tính đến 31/5/2020 đã tổ chức tư thông tin thị trường lao động, vấn cho 4.660 lượt lao động”.

Được biết, từ đầu năm đến nay Trung tâm DVVL tỉnh Thái Bình đã có 4.410 lượt lao động trong địa phương được tư vấn học nghề, tư vấn tìm việc làm trong nước.

Đơn cư như, Trung tâm đã phối hợp với Công ty vàng bạc Phú Nhuận tuyển dụng hơn 100 lao động vào các vị trí kế toán, nhân viên thị trường, nhân viên bán hàng,…

thai binh 1000 lao dong dang ky tim viec qua website dot dich covid 19
Mặc dù cuối tuần nhưng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình lúc nào cũng đông kín người lao động đến tư vấn

Ngoài ra Trung tâm cũng đã kết nối với 226 xã, phường, thị trấn trong Tỉnh để thông tin tuyên truyền về chính sách việc làm, chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trong tỉnh.

Từ đầu năm có khoảng 250 lượt người tới Trung tâm để tham gia tư vấn thị trường nước ngoài và 37 lao động đã được giới thiệu cho các công ty xuất khẩu lao động; Hướng dẫn cho 13 lao động đã trúng tuyển chương trình EPS (Là chương trình dành riêng cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc – PV)

Không chỉ làm tốt vai trò cầu nối việc làm cho người lao động, đơn vị này còn duy trì tốt tất cả các hoạt động nghiệp vụ, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết chế độ BHTN cho NLĐ.

Theo số liệu tính đến hết ngày 31/5/2020 do ông Lê Văn Côn giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình cung cấp thì đơn vị này đã tiếp nhận 4.410 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) tăng 1.371 hồ sơ (bằng 45.1% so với cùng kỳ năm 2019). Có 3.019 lao động nhận được Quyết định hưởng TCTN, (tăng 520 hồ sơ, bằng 20.8% so với cùng kỳ năm 2019 - PV) trong đó 26 lao động có Quyết định hỗ trợ học nghề sau khi có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ước thực hiện tháng 6/2020 có khoảng 1.300 lao động đăng ký mới và 1.000 lao động được hưởng TCTN.

thai binh 1000 lao dong dang ky tim viec qua website dot dich covid 19
Nhiều lao động ở độ tuổi trung niên đã phải tìm đến trung tâm để làm thỉ tục nhận trợ cấp thất nghiệp

Trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị này đã phát huy những kết quả đạt được của năm 2019, đồng thời khắc phục những khó khăn trước mắt, nhất là khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19.

Mặc dù từ đầu năm 2020 số lao động bị mất việc làm ngày càng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019 nhưng Trung tâm đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Cán bộ, nhân viên cũng đoàn kết phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ được giao để đồng hành “dìu dắt” người lao động bước qua những khó khăn đặc biệt trên lĩnh vực giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh.

Đinh Linh
Phiên bản di động