Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương gây bất ngờ

Tập đoàn Ô tô Trường Hải (Thaco) hủy công ty đại chúng, đồng thời xuất hiện thông tin công ty của tỷ phú Trần Bá Dương có ý định nhảy vào lĩnh vực bán lẻ khi mua lại hệ thống siêu thị E-mart.
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương ứng cử vào HĐQT công ty Bầu Đức Công ty bầu Đức tiếp tục bán “con” cho Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương THACO của tỷ phú Trần Bá Dương rút vốn khỏi ‘vua cá tra’ Hùng Vương

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa thông báo hủy đăng ký công ty đại chúng của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) kể từ ngày 1/1/2021.

Với việc hủy tư cách công ty đại chúng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương sẽ không còn phải công khai các số liệu tài chính... tình hình hoạt động của công ty.

Trước đó, năm 2020, Thaco đã thông qua ý kiến cổ đông về việc việc tái cấu trúc tập đoàn, theo hướng phân tách công ty để thành lập pháp nhân mới là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group), nhằm kiểm soát theo mô hình tập đoàn.

Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương gây bất ngờ
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco.

Sau khi thành lập, Thaco sẽ phát hành thêm một lượng cổ phần mới để tăng vốn điều lệ tương ứng với vốn điều lệ Thaco để hoán đổi cổ phiếu cho các cổ đông nhằm sở hữu công ty.

Trong một diễn biến khác, ngày 18/5, tờ The Korea Times dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Emart (Hàn Quốc) cho biết Ban Giám đốc tập đoàn này đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Thaco.

Được biết, sau thỏa thuận này, Tập đoàn Emart sẽ không còn điều hành siêu thị Emart tại Việt Nam. Thay vào đó, siêu thị này sẽ hoạt động dưới dạng nhượng quyền thương mại do Thaco quản lý và trả phí bản quyền cho Emart.

Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương được biết đến là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và công ty cũng đang kinh doanh bất động sản đồng thời điều hành một số trung tâm thương mại.

Hậu Lộc
Phiên bản di động